"Thần đồng" Đỗ Nhật Nam mở lớp dạy tiếng Anh miễn phí

08:58 | 16/06/2015

2,801 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vừa về nước nghỉ hè sau kì học tại Mỹ với vô số giải thưởng và bằng khen trong học tập, Đỗ Nhật Nam lại trở thành "thầy giáo" dạy các em nhỏ ở lớp tiếng Anh miễn phí hè này.

>> Tổng thống Mỹ Obama gửi thư cho "thần đồng" Đỗ Nhật Nam

Hơn một  tuần nay, các lớp học tại trường Phổ thông quốc tế Newton nhộn nhịp hẳn lên khi có sự xuất hiện của một "thầy giáo" vô cùng đặc biệt. Ngay từ tầng 1 của nhà trường đã có rất nhiều biển hiệu chỉ dẫn cụ thể lớp học của "thầy giáo" 14 tuổi mà hỏi đến ai cũng đều biết tên này, đó chính là "thần đồng" Đỗ Nhật Nam.

Nam say sưa trên bục giảng với bài dạy của mình.

Nhờ đăng thông tin trên mạng xã hội, lớp học của Nam thu hút rất đông các bạn học sinh tham gia, đến nỗi mà chỉ về nhà trong 3 tháng thôi nhưng Nam đi dạy cả tuần hai buổi sáng/ chiều mới xuể. Các bạn nhỏ đến học "anh Nam" cũng rất đa dạng độ tuổi, từ lớp 1 tới lớp 5. Có những bé mới chỉ lên mẫu giáo lớn thôi nhưng cũng được mẹ đăng ký cho tham gia những tiết học rất vui và bổ ích này.

"Với thời gian ngắn ngủi chỉ 30 phút mỗi tiết học, thật khó để em có thể nâng cao được trình độ tiếng Anh cho các em. Tuy nhiên, điều em mong muốn nhất là truyền cảm hứng học tiếng Anh bởi ở độ tuổi của học sinh tiểu học thì sự đam mê chính là yếu tố quan trọng nhất”, Đỗ Nhật Nam chia sẻ về quyết định mở lớp học tiếng Anh.

Tạo nhiều trò chơi thú vị cho học trò nhỏ

Các em nhỏ tới lớp ai cũng vô cùng hào hứng với bài học của Nam. Các em rất ngoan và tất cả đều nghe lời thầy giáo Nhật Nam "răm rắp" cho dù tuổi còn rất nhỏ. Những bài dạy của Nam chủ yếu là "vừa học vừa chơi", được lồng ghép trong những đoạn nhạc, mô phỏng bằng hình ảnh ngộ nghĩnh, dễ thương, đầy màu sắc để các em dễ học và nhớ lâu hơn.

Nam cũng khiến không khí lớp sôi nổi hơn bằng cách trực tiếp hát, nhảy, pha trò để khuyến khích các bé phía dưới làm theo. "Thầy giáo" 14 tuổi này còn không quên chuẩn bị những tờ sticker đáng yêu để làm phần thưởng cho những bạn có thể nhớ và nhắc lại được các cụm từ tiếng Anh trong giờ học.

Nam đi xuống từng bàn để hỏi và cùng các em ôn bài.

Giờ học kết thúc cũng là lúc Đỗ Nhật Nam ký tặng các bạn nhỏ.

Sau khi kết thúc buổi dạy của mình, các em học sinh lại ríu rít chạy lên bục giảng để vui đùa với anh Nam. Gương mặt ai cũng vui vẻ khi được học với một người vừa là thầy, vừa là anh lại còn vừa là bạn. Khi được hỏi thì các bé thi nhau trả lời "Học anh Nam vui lắm ạ", rồi "Buổi học con có đến lớp nữa không?", các em đồng thanh "Có ạ!".

Chị Nguyễn Minh Thu, mẹ của bé Nguyễn Nhật Linh - một học sinh của Đỗ Nhật Nam chia sẻ: "Từ nhỏ, Nhật Linh đã đọc nhiều bài viết về Đỗ Nhật Nam và rất thần tượng em ấy. Vì thế, tôi cho cháu đến lớp học với mong muốn được gặp gỡ, nghe những lời Nhật Nam nói. Hy vọng, những lời khuyên của một người mà cháu ngưỡng mộ sẽ ảnh hưởng tốt đến con đường học hành của cháu.

Hiệu trưởng nhà trường, cô Lê Thị Chính rất vui mừng khi Đỗ Nhật Nam có ý định mở lớp tiếng Anh miễn phí tại nhà trường. Cô cho biết nhà trường cũng nhận được rất nhiều phản hồi tốt từ phía phụ huynh có học sinh theo học lớp của Nam. Nam rất  chăm chỉ, cố gắng dành quãng thời gian ngắn ngủi trong 3 tháng nghỉ hè này để truyền niềm đam mê, yêu thích môn tiếng Anh cho các em nhỏ.  "Về mặt chuyên môn hay các phương pháp sư phạm thì Nam không thể nào mà giỏi được, nhưng mà các em nhỏ rất yêu quý Nam. Bình thường Nam cũng rất gần gũi nữa nên học "anh Nam" chắc sẽ không có sự xa cách như với các thầy cô giáo, các em cũng sẽ tự tin thể hiện bản thân mình hơn”.

Được biết, vào ngày 24/6 tới đây, trại hè quốc tế sẽ được diễn ra tại trường Phổ thông quốc tế Newton trong 5 ngày 4 đêm, và Đỗ Nhật Nam sẽ đảm nhận vai trò MC cho sự kiện rất có ý nghĩa này.

Đỗ Nhật Nam (sinh năm 2001) hiện học lớp 8 tại trường St. Paul The Apostle (Mỹ). Nam được ví như thần đồng tại Việt Nam với loạt thành tích đáng nể như: Đạt điểm tuyệt đối Starters, Movers của ĐH Cambridge; TOEIC 940/990; Xuất bản một số quyển sách nổi tiếng; Xác lập danh hiệu Người viết tự truyện nhỏ nhất Việt Nam... Năm 2014, Đỗ Nhật Nam trở thành Tổng biên tập tờ Creative Melange; Giải Nhất hạng mục khối lớp 7 tại cuộc thi English Champion 2014. Nhật Nam còn đại diện cho châu Á tham dự hội nghị với chủ đề Khoa học về nụ cười tại Mỹ.

 

Nguyễn Hoan

Năng lượng Mới