Than điện Nông Sơn TKV Quảng Nam nâng cao an toàn và bảo vệ môi trường

16:10 | 14/02/2023

54 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Công ty CP Than Điện Nông Sơn TKV Quảng Nam sau hơn 10 năm thành lập và phát triển đã gặt hái được nhiều thành công. Để có được sự thành công đó, các cấp lãnh đạo, cán bộ công nhân viên của công ty luôn đề cao phương châm phát triển bền vững 'chú trọng an toàn con người và ưu tiên bảo vệ môi trường'.

UBND tỉnh Quảng Nam cấp phép cho Công ty Than điện Nông Sơn khai thác sản xuất than, điện để cung cấp cho người dân. Trong suốt quá trình sản xuất kinh doanh công ty luôn chấp hành tốt những quy định về an toàn lao động và hạn chế tối đa những tác động làm ảnh hưởng tới môi trường sống xung quanh của người dân.

Than điện Nông Sơn TKV Quảng Nam nâng cao an toàn và bảo vệ môi trường
Công ty Than điện Nông Sơn TKV Quảng Nam

Ban lãnh đạo công ty luôn “lấy con người làm trọng tâm”trong bất cứ công việc gì. Vì thế, Than điện Nông Sơn luôn tạo mọi điều kiện để các cán bộ công nhân viên được phát triển bền vững, đảm bảo an toàn lao động, nâng cao thu nhập, và các phúc lợi xã hội cho người lao động.

Đặc biệt, do tính chất công việc đặc thù nên công ty luôn đề cao công tác tuyên truyền liên tục, huấn luyện kỹ thuật an toàn, vệ sinh lao động, mua sắm trang bị đầy đủ các phương tiện an toàn, bảo hộ lao động cho công nhân an tâm làm việc. Công ty nhận thấy “chỉ khi người lao động tự nhận thức được tầm quan trọng của an toàn lao động với bản thân thì sẽ nâng cao được ý thức lao động”.

Đồng thời, Công ty Than điện Nông Sơn cũng thành lập riêng một tổ đội có trách nhiệm thường xuyên kiểm tra, giám sát việc chấp hành quy định an toàn lao động trong hoạt động sản xuất của người lao động. Chính nhờ điều đó mà nhiều năm qua, đơn vị không xảy ra tai nạn lao động nghiêm trọng chết người, đảm an toàn về người và thiết bị.

Ngoài việc, đảm bảo và nâng cao chất lượng môi trường làm việc thì Công ty Than Điện Nông Sơn cũng luôn quan tâm đến các chế độ phúc lợi cho người lao động nhằm cải thiện đời sống cả vật chất lẫn tinh thần cho anh em. Nổi bật với các hoạt động cần thiết như: chăm lo từng bữa ăn hàng ngày, thăm khám sức khỏe định kỳ, giám định bệnh nghề nghiệp, tặng quà trong ngày sinh nhật, lễ tết… chi trả trợ cấp nhanh chóng cho người lao động.

Cùng với đó là các hoạt động động đầu tư xây dựng cải tạo cơ sở hạ tầng nhà xưởng làm việc, nhà ở tập thể của cán bộ, nhân viên ngày càng khang trang hơn. Đặc biệt, để phục vụ nhu cầu rèn luyện và nâng cao sức khỏe, công ty còn đầu tư xây dựng sân cầu lông, sân bóng chuyền, sân cỏ nhân tạo… cho cán bộ, công nhân viên.

Với phương châm “ con người là trọng tâm” nên ban lãnh đạo công ty cũng luôn trăn trở về môi trường sống của người dân xung quanh. Bởi trong quá trình sản xuất những ảnh hưởng của khói bụi, tiếng ồn, cháy nổ…ít nhiều cũng đã ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân nơi đây.

Nhận thấy rõ trách nhiệm của mình, vì thế ban lãnh đạo công ty luôn lắng nghe ý kiến đóng góp, phản ánh của người dân đồng thời chỉ đạo, giám sát các công việc thường ngày của công nhân để hạn chế tối đa những ảnh hưởng ra môi trường. Luôn sắp xếp nhân sự trực 24/24 để đảm bảo rằng khi có sự cố ngoài ý muốn xảy ra sẽ được báo cáo và xử lý kịp thời. Hàng ngày, luôn tăng cường tưới nước để hạn chế bụi bảo vệ cảnh quan môi trường nhằm góp phần xây dựng môi trường sống xanh sạch đẹp cho người dân.

Công ty cũng muốn đồng hành, san sẻ bớt những khó khăn với người dân, chính quyền địa phương. Vì thế mà hàng năm công ty đều tham gia ủng hộ các quỹ an sinh xã hội của địa phương như: quỹ Đền ơn đáp nghĩa, quỹ vì người nghèo, quỹ bảo vệ chăm sóc trẻ em, quỹ mái ấm công đoàn… thường xuyên cùng địa phương thăm hỏi, hỗ trợ, tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách… vào các dịp lễ tết.

Chính nhờ sự quan tâm giúp đỡ của Tổng công ty Điện lực - TKV, của chính quyền địa phương, của các cấp lãnh đạo và đặc biệt của người dân địa phương. Công ty Than Điện Nông Sơn đã được ghi nhận và tặng nhiều phần thưởng cao quý. Cũng nhờ sự nỗ lực làm việc của cán bộ công nhân viên, sự ủng hộ của người dân, của chính quyền mà trong năm 2022 tuy còn những khó khăn nhưng công ty vẫn vươn lên để đạt được những kết quả kinh doanh ngoài mong đợi.

Cải thiện chất lượng cuộc sống, nâng cao thu nhập, đảm bảo nơi ăn chốn ở cho cán bộ công nhiên viên. Đặc biệt, Công ty Than điện Nông Sơn luôn đồng hành với chính quyền địa phương, người dân để quan tâm, lắng nghe những ý kiến phản hồi của người dân để kịp thời khắc phục, hạn chế tối đa những ảnh hưởng của công việc sản xuất ra môi trường.

Theo báo cáo sản xuất kinh doanh năm 2022, mục tiêu năm 2023 công ty cần đạt về than nguyên khai sản xuất là 120.000 tấn và Điện sản xuất là 185.000 MWh. Nâng cao thu nhập nhằm đảm bảo đời sống cho cán bộ công nhân viên của công ty, tiếp tục phối với chính quyền địa phương quan tâm đến đời sống của người dân xung quanh, phấn đấu hoàn thành toàn diện kế hoạch năm 2023 với mục tiêu "An toàn - Phát triển - Hiệu quả”.

Minh Huế

Tuổi trẻ TKV trồng 3.000 cây phi lao hưởng ứng Tết trồng cây năm 2023Tuổi trẻ TKV trồng 3.000 cây phi lao hưởng ứng Tết trồng cây năm 2023
TKV đặt mục tiêu khai thác 3,25 triệu tấn than nguyên khai trong tháng 2/2023TKV đặt mục tiêu khai thác 3,25 triệu tấn than nguyên khai trong tháng 2/2023
TKV thực hiện tốt trách nhiệm với xã hộiTKV thực hiện tốt trách nhiệm với xã hội
Than Thống Nhất và Than Kushiro Nhật Bản tổng kết năm tài khóa 2022Than Thống Nhất và Than Kushiro Nhật Bản tổng kết năm tài khóa 2022

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps