Tham vọng lớn của Loship
![]() |
Loship vừa gọi vốn thành công 12 triệu USD. |
Ông Nguyễn Hoàng Trung, Đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Loship, cho biết Công ty khởi đầu là một nền tảng đánh giá trực tuyến, trước khi mọi người bắt đầu sử dụng nó để mua và bán các mặt hàng thông qua các cuộc trò chuyện. “Khi đó, mọi người sử dụng Lozi của chúng tôi giống như eBay, nơi họ có thể liệt kê các sản phẩm của mình, mua và bán cho người khác. Tuy nhiên, chúng tôi thực sự không thể biết liệu giao dịch qua Lozi đã hoàn tất hay chưa”.
Năm 2017, Loship được thành lập, bắt đầu với việc giao hàng thực phẩm và sau đó mở rộng sang các ngành dọc khác. Về cơ bản, Loship đã dần phát triển thành một nền tảng thương mại điện tử dành riêng cho tạp hóa, thuốc, giặt là, hoa, sản phẩm làm đẹp và các nguồn cung cấp B2B như nguyên liệu và bao bì thực phẩm.
Song, có một sự khác biệt lớn giữa Loship với các đối thủ lớn như Grab và Gojek, đó là số lượng các ngành dọc mà nền tảng này tham gia có khả năng giao hàng trong 1 giờ. Đặc biệt, là một công ty khởi nghiệp “cây nhà lá vườn”, Loship cũng có nhiều lợi thế khi họ hiểu khách hàng địa phương của mình ở mức độ sâu hơn so với các đối thủ trong khu vực.
Được biết, Loship vừa công bố gọi vốn thành công 12 triệu USD ở vòng Pre-Series C do BAce Capital- một công ty liên doanh được Ant Group hậu thuẫn và đơn vị đầu tư trực tiếp của Sun Hung Kai & Co Limited, đồng dẫn đầu. Đáng chú ý, vòng gọi vốn mới này nâng tổng số tiền thu được của Loship lên 20 triệu USD. Nguồn vốn trước đó của Loship từ MetaPlanet, được công bố vào tháng 2/2021.
Theo ông Nguyễn Hoàng Trung, nguồn vốn mới của Loship sẽ được sử dụng để mở rộng sang các thành phố mới và đẩy mạnh phát triển dịch vụ giao hàng B2B cho các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống nhỏ cùng các cửa hàng tạp hóa bán lẻ.
Kế hoạch của Loship đến cuối năm 2021 là mở rộng thêm 5 thành phố lớn nữa, nâng tổng số thành phố mà công ty đang hoạt động lên con số 10. Sau đó, họ dự định ra mắt tại các thành phố cấp 2 và 3 ở Việt Nam, trước khi mở rộng ra khu vực ở Đông Nam Á và IPO ở Mỹ.
Theo Diễn đàn doanh nghiệp
-
Việt Nam và Singapore đẩy mạnh kết nối kinh tế xanh và chuyển đổi số
-
Sửa đổi Luật Giá: Đẩy mạnh phân cấp, kiểm soát thị trường và nâng cao kỷ luật
-
Hoàn thiện Dự thảo Luật Thương mại điện tử: Làm rõ phạm vi, minh bạch trách nhiệm và chính sách quản lý
-
Nhiều động lực tạo nên kết quả thu NSNN ấn tượng đến hết quý III/2025
-
Tin tức kinh tế ngày 29/9: Thương mại điện tử bứt phá, tăng trưởng vượt xa dự báo
-
Avenue JSC triển khai thành công Maximo APM tại Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 2 (VAPCO) - Dấu mốc tối ưu hiệu suất bền vững ngành năng lượng
-
World Travel Awards vinh danh Vietjet dẫn đầu châu Á về dịch vụ khách hàng 2025
-
Bác sĩ nha khoa sở hữu VinFast VF 9: “Đi chuyến dài càng cảm nhận rõ ưu điểm của xe”
-
PPL được vinh danh “Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á” tại APEA 2025
-
“Mẹ bỉm sữa” yên tâm lựa chọn VinFast VF 6 vì chính sách hậu mãi dài lâu