Thâm nhập "công trường đẻ thuê" cho người đồng tính

11:00 | 01/05/2016

1,316 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dễ dàng kiếm được 10.000 bảng Anh (khoảng 15.000 USD) chỉ trong 9 tháng, số tiền mà một viên chức tại bang Tabasco, Mexico, phải cày cuốc trong hơn 10 năm trời – có lẽ sự so sánh hời hợt đó chính là lý do khiến 4 chị em nhà Hernandez sẵn sàng lao thân vào ngành công nghiệp đẻ mướn đang phát triển rầm rộ ở thành phố nghèo đói của Mexico.

“Doanh nghiệp đẻ thuê gia đình” 

4 người phụ nữ, người trẻ nhất vừa mới bước qua tuổi 22 đang nặng nhọc vì mang bầu. Họ đứng dưới một bức tường hoen ố, cát vữa rơi lả tả trong một khu phố Villahermosa nghèo đói của bang Tabasco, Mexico.

Nghèo đói, không có việc làm khiến 4 chị em nhà Hernandez không bao giờ mong muốn sinh thêm bất cứ đứa bé nào, thế nhưng họ lại sẵn sàng “cho thuê dạ con” để kiếm hàng nghìn bảng Anh từ những cặp đôi đồng tính người châu Âu nhằm nuôi sống bản thân, thực hiện ước mơ đổi đời giữa mảnh đất Tabasco nghèo khó.

Đây có thể coi là một doanh nghiệp gia đình hay một mắt xích bí mật trong ngành công nghiệp đẻ thuê trị giá 90 triệu bảng Anh ở Mexico mỗi năm. 

tham nhap cong truong de thue cho nguoi dong tinh
4 chị em nhà Hernandez (từ trái sang phải Milagros, 30 tuổi; Martha, 30 tuổi; Paulina, 22 tuổi và Maria, 27 tuổi đều đang mang thai hộ

Những câu chuyện về đẻ thuê, cha mẹ thực sự của đứa trẻ chỉ được 4 cô gái thảo luận với nhau sau bức tường của ngôi nhà. Ra khỏi cánh cửa gỗ xám xịt, họ sẽ bị chỉ trích lên án từ những người hàng xóm – những người cho rằng họ đang tiếp tay cho tội buôn bán trẻ sơ sinh.

“Chúng tôi là những người phụ nữ độc thân và thất nghiệp, đó là cách duy nhất chúng tôi có thể làm để nuôi sống bản thân mình”, Martha, 30 tuổi đang mang thai 4 tháng cho một người đàn ông đồng tính người Pháp nhún vai biện minh.

Câu chuyện về doanh nghiệp đẻ mướn gia đình của nhà Hernandez bắt đầu từ Martha, tiếp đó là chị cả Milagros, 30 tuổi, cô em thứ Maria, 27 tuổi và em út  Paulina, 22 tuổi. Họ nhận ra rằng chỉ bằng cách đó, họ có thể có thu nhập để sống tốt.

Không lấy gì làm lạ trước những lời trần tình chân thật của Milagros, cô cho rằng những việc mà cả 4 chị em cô đang làm là hoàn toàn thực tế. “Gia đình tôi sống cùng nhau, tiền bạc không phải dư dả gì, ai cũng có nhu cầu chi tiêu nên toàn bộ gia đình phải cùng nhau làm việc”.

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc nếu không đẻ thuê, Milagros cùng các em sẽ phải bưng bê dọn dẹp, làm tạp vụ để kiếm tiền. Nhưng đồng lương từ những công việc nặng nhọc ấy chỉ bằng một phần rất rất nhỏ so với việc mang bầu trong 9 tháng và nhận được số tiền khổng lồ.

tham nhap cong truong de thue cho nguoi dong tinh
Đẻ thuê là cách duy nhất để những người phụ nữ này có thể đảm bảo cuộc sống của mình

Milagros tiết lộ, mỗi lần kết thúc hợp đồng, trung bình cô nhận được khoảng 10.000 bảng Anh, số tiền đó anh trai cô – một viên chức nhà nước phải cày cuốc trong gần 10 năm trời mới có được.

“Là một bà mẹ đơn thân ở vùng Villahermosa nghèo đói, lựa chọn duy nhất của bạn sẽ là hầu bàn hoặc gái bán dâm để đảm bảo tương lai cho tôi và 3 đứa con”, Milagros nói.

Đáng lạ ở chỗ, không chỉ 4 người phụ nữ này, ngay cả người bà 81 tuổi của Milagros cũng gật đầu đồng ý. “Tôi cũng muốn cho thuê dạ con của mình nếu tôi có thể. Một phụ nữ có thể kiếm được một gia tài lớn từ những cái tự nhiên”, bà Lourdes nói và sẵn sàng khuyến khích các cháu gái mang thai càng nhiều lần càng tốt, trước khi họ vào tuổi 35.

tham nhap cong truong de thue cho nguoi dong tinh
Bà của 4 người phụ nữ cũng ủng hộ các cháu gái mang thai nhiều lần càng tốt trước khi họ bước vào tuổi 35

Đấu tranh tâm lý dữ dội

Nhưng những cái tự nhiên như bà của Milagros nói nhiều khi không hề đơn giản. 9 tháng 10 ngày mang nặng đẻ đau, đến khi trao đứa trẻ cho khách hàng chính là lúc mà những người phụ nữ này phải đối mặt với thứ cảm xúc khó tả.

Thực tế những đứa trẻ và người đẻ thuê không có mối quan hệ huyết thống nhưng thời gian mang thai, cho bú 10 ngày sau sinh đã vô hình trung nối dài thêm sợi dây tình mẫu tử giữa họ.

Paulina đã xem các chị mình giao những đứa trẻ cho khách hàng vào cuối thai kỳ, cô tâm sự rằng đó chính thời điểm cô sợ hãi nhất, khi cho đi đứa bé mình đã mang nặng đẻ đau trong thời gian dài.

tham nhap cong truong de thue cho nguoi dong tinh
Martha không bao giờ quên được Sara - bé gái đầu tiên cô đẻ thuê cho một cặp đôi đồng tính

Và bản thân một người phụ nữ cứng cỏi, đầy kinh nghiệm đẻ thuê như Milagros cũng phải đấu tranh tâm lý dữ dội. “Đến ngày sinh, tôi sẽ sinh đứa bé trong bệnh viện của Villahermosa với cha mẹ của nó. Tôi sẽ cho bú trong 10 ngày sau sinh và giao nó cho khách hàng. Đó luôn luôn là phần khó nhất”, Milagros chia sẻ.

Milagros đã trải lòng về nỗi đau mà cô phải chịu đựng khi khách hàng đầu tiên là một cặp vợ chồng vô sinh từ bang Sinaloa, miền tây Mexico cắt đứt hoàn toàn liên lạc giữa cô và bé trai cô mang thai trong 9 tháng.

“Tôi vẫn thức dậy vào giữa đêm và tự hỏi, con tôi đang làm gì và nó đang ở đâu. Tôi hy vọng rằng các khách hàng hiện tại của cô sẽ cho phép tôi giữ liên lạc sau khi giao con”, Milagros nói.

tham nhap cong truong de thue cho nguoi dong tinh
Milagros từng bị lừa trong lần mang thai hộ đầu tiên và phải phá bỏ cái thai

Cũng như những chị em của mình, Martha cũng nhiều lần tự nhủ phải dứt khoát tình cảm, thế nhưng cô vẫn không thôi hoài niệm về bé gái Sara – đứa trẻ đầu tiên cô mang thai hộ.

“Tôi cảm thấy như Sara là con gái đầu tiên của tôi. Tôi biết từ đầu rằng nó sẽ bị mang đi nên đã chuẩn bị tinh thần, kìm nén cảm xúc nhưng thực sự việc đó không hề dễ dàng”, Martha tâm sự.

“Khi họ bế đứa bé tôi sinh ra, mặc dù con rất trắng và tóc vàng nhưng tôi cảm nhận khuôn mặt của nó giống tôi. Đó là một cảm giác kỳ lạ, phải đấu tranh mạnh mẽ giữa lý trí và tình cảm”, Martha nói và quên không khoe hình ảnh Sara trên facebook.

Nhưng Martha tin rằng những gì cô nhận lại được lớn hơn rất nhiều lần thứ cô mất đi, đó là 3 đứa con trai từ 3 người đàn ông khác nhau, cô đã dồn tất cả tình cảm của mình vào đó và đảm bảo cho chúng một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Với số tiền 14.000 bảng Anh nhận được từ khách hàng đầu tiên của mình, Martha cho biết cô sẽ chuyển ra ngôi nhà mới vào tháng tới để có điều kiện chăm sóc mình và các con nhiều hơn.

tham nhap cong truong de thue cho nguoi dong tinh
Martha hiện có 3 đứa con trai riêng từ 3 người đàn ông khác nhau, đứa đầu tiên hiện sống với ông bà nội

Lách luật để tiếp tục "cho thuê dạ con"

Số tiền 10.000 bảng Anh trong 9 tháng 10 ngày đối với những phụ nữ nghèo như 4 chị em nhà Hernandez là vô cùng lớn, nhưng thực chất nó chỉ là một phần rất rất nhỏ trong ngành công nghiệp đẻ mướn trị giá 90 triệu bảng, phát triển rầm rộ tại bang Tabasco, Mexico.

Trong thực tế, phần lớn số tiền (khoảng 48.000 bảng) sau mỗi hợp đồng đều chảy vào túi các công ty môi giới, những người phụ nữ chỉ nhận được trung bình 10.000 bảng cho khoảng thời gian nặng nhọc đau đớn của mình.

Chưa dừng ở đó, nhiều cô gái cũng bị lừa trắng tay khi vừa kết thúc hợp đồng. Bản thân Milagros cũng từng bị hủy hợp đồng cách đây 3 năm mà không nhận được bất cứ đồng nào, dù rằng trước đó đã thỏa thuận số tiền 16.000 bảng.

Gần đây, trước sự phát triển rầm rộ của ngành công nghiệp đẻ thuê, giới chức bang Tabasco đã đưa ra các hạn chế nghiêm ngặt về việc đẻ thuê cho người nước ngoài.

tham nhap cong truong de thue cho nguoi dong tinh
Milagros đang tìm kiếm khách hàng tiếp theo, trước khi cô kết thúc hợp đồng vào tháng 6 tới

Tuy nhiên, động thái này của chính quyền dường như đã quá muộn khi việc đẻ thuê đã trở nên phổ biến ở hầu hết các khu phố nghèo ở Gaviotas, Villahermosa.

“Toàn bộ khu phố đã biến thành một nhà máy đẻ cho người nước ngoài, không người phụ nữ nào thừa nhận điều đó nhưng rõ ràng không bất cứ đứa trẻ nào xuất hiện sau đó”, Omar Tejeda một cư dân địa phương cho biết.

Dù biết rõ được điều này, và nắm rõ được hạn chế mới của Mexico về việc đẻ thuê nhưng chị em Hernandez nói rằng họ sẽ tìm được một con đường mới để có thể duy trì thu nhập của mình.

“Tôi đã nhận được một đơn đặt hàng trực tiếp từ một cặp đôi người Hà Lan, họ đến Mexico và tìm thấy tôi, tôi đã trao đổi với họ và họ sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn về các vấn đề pháp lý”, Maria, 27 tuổi cho biết.

Và chị cả Milagros, người đã hoàn thành 2 hợp đồng và đang mang thai đứa trẻ thứ 3 lại tiếp tục suy nghĩ và tìm kiếm khách hàng mới cho mình.

“Tôi sẽ tiếp tục đẻ thuê cho đến lúc nào không thể nữa. Tôi hy sinh thân thể để đảm bảo một tương lai tốt đẹp hơn trong một đất nước không phải điều gì cũng dễ dàng”, Milagros nói.

Hà Triệu/ANTĐ

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc