Phân trần của ngôi trường không nhận học sinh đồng tính

10:07 | 09/08/2016

1,107 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong khi xã hội đang kêu gọi xóa bỏ kỳ thị với người đồng tính thì việc một trường học quy định không nhận học sinh thuộc đối tượng này vào ở nội trú gây tranh cãi.

Nhiều ngày qua, các phụ huynh có con hiện đang học tại Trường THCS - THPT Việt Anh (đường Nguyễn Trọng Tuyển, quận Phú Nhuận, TP.Hồ Chí Minh) rất bức xúc bởi trường này đưa vào quy chế tuyển sinh là sẽ không nhận học sinh đồng tính vào ở nội trú.

Cụ thể, trong Quy chế tuyển sinh năm học 2016 - 2017 của Trường THCS-THPT Việt Anh ở TPHCM đưa ra 5 đối tượng học sinh không được nhận vào trường.

Cùng với những đối tượng như học sinh học lực yếu, học sinh hút thuốc lá, đánh nhau, trộm cắp hoặc vi phạm pháp luật; học sinh có hình xăm phản cảm… thì học sinh đồng tính và có bệnh truyền nhiễm sẽ không được nhận vào học nội trú.

phan tran cua ngoi truong khong nhan hoc sinh dong tinh
Trường THCS -THPT Việt Anh

Các phụ huynh cho rằng đây là một quy định nực cười, nhất là trong bối cảnh pháp luật nước ta đã công nhận quyền bình đẳng và xóa bỏ kỳ thị để người đồng tính hòa nhập cộng đồng.

Sau khi, quyết định này vấp phải những ý kiến trái chiều từ dư luận, ông Nguyễn Mạnh Dương – Chủ tịch Trường Việt Anh thông tin: Việc không nhận học sinh đồng tính là chỉ đối với trường hợp nội trú, chứ bán trú thì học sinh vẫn được tiếp nhận học bình thường.

Lý do mà ông Dương đưa ra là: Hiện nhà trường vẫn còn thiếu điều kiện cơ sở vật chất để tiếp nhận học sinh đồng tính ở nội trú.

Chủ tịch Trường Việt Anh giải thích, ở trường hiện tại chỉ có ký túc xá dành cho nam sinh và nữ sinh, chứ chưa có điều kiện xây dựng ký túc xá nội trú cho đối tượng thí sinh đồng tính.

phan tran cua ngoi truong khong nhan hoc sinh dong tinh
Quy định của trường Việt Anh

Trong khi, học sinh ở nội trú thường có các tiếp xúc rất thân thiết với nhau thì việc xuất hiện của người đồng tính sẽ tạo ra một sự bất tiện cho ngay chính các em học sinh.

Ông Dương cũng cho biết những năm học trước đây, Trường THCS –THPT Việt Anh có tiếp nhận học sinh đồng tính. Những em này vẫn được nhà trường sắp xếp cho ở nội trú và sinh hoạt bình thường như các học sinh các. Tuy nhiên, những học sinh này tâm lý không giống với số đông nên nhà trường luôn phải tư vấn kỹ càng.

Từ năm nay, trường sẽ không nhận học sinh thuộc đối tượng này. Khi đủ điều kiện cơ sở vật chất sẽ xem xét.

Huy An (Tổng hợp)