Thẩm mỹ viện Sài Gòn cũng ế ẩm sau bê bối "Cát Tường"

07:00 | 30/10/2013

1,035 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ám ảnh và lo ngại về sự thiếu an toàn trong phẫu thuật thẩm mỹ sau sự việc bác sỹ thẩm mỹ viện Cát Tường vứt xác bệnh nhân xuống sông đang khiến các thẩm mỹ Sài Gòn cũng lâm vào tình trạng ế ẩm.

Hết thời nhộn nhịp

Sau vụ việc bác sĩ thẩm mỹ viện Cát Tường ở Hà Nội phẩu thuật nâng ngực khiến nạn nhân chết rồi đem vứt xác phi tang, nhiều thẩm mỹ viện ở TP HCM trở nên vắng hẳn khách đến làm đẹp. Dạo quanh các điểm phẫu thuật thẩm mỹ hiện nay, rất dễ nhìn thấy tình trạng ế ẩm chung của các điểm tái tạo sắc đẹp này.

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/102013/29/18/IMG_2859.jpg

Các cơ sở thẩm mỹ vắng khách sau vụ thẩm mỹ viện Cát Tường

Tại khu vực đường 3/2 (quận 10) vốn tập trung đông các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ ở TP HCM không còn cảnh người ra vào xung quanh các mỹ viện. Anh Nguyễn Văn Long, một tài xế taxi tại trục đường này cho biết: Mọi khi khách của tôi đa phần chủ yếu đến và đi từ các thẩm mỹ viện. Mấy bữa nay, các thẩm mỹ viện ở xung quanh khu vực này vắng khách hẳn nên cũng không có nhiều khách chạy taxi.

“Trước đây trung bình mỗi ngày tôi bắt được 7-10 mối khách quen của các cơ sở thẩm mỹ viện. Khách đến các thẩm mỹ thường là các chị em, trẻ có già có, họ nhiều tiền nên mỗi lần boa cho tài xế taxi đợi bên ngoài cũng hậu hĩnh. Nhưng mấy bữa nay thì khách ở các cở sở này ít hẳn” - anh Long cho biết.

Có thể thấy dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ trở nên đắt khách nhất trong 3 năm trở lại đây, khi các cơ sở thẩm mỹ đua nhau mọc lên như nấm tại TP HCM. Theo Hội phẫu thuật thẩm mỹ TP HCM, mỗi năm có khoảng 100 nghìn người tiến hành giải phẫu thẩm mỹ tại các bệnh viện và cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, chỉ trong vòng hai năm trở lại đây tại khu vực đường 3/2, đường Lê Hồng Phong, đường Bà Hạt (quận 10)… đã có hơn chục cơ sở thẩm mỹ mới xuất hiện. Không ít thẩm mỹ viện mở từ 2-3 cơ cở nhằm đáp ứng nhu cầu làm đẹp của khách. Sự xôm tụ của các thẩm mỹ viện được biểu hiện rõ nhất qua việc giá cả các gói dịch vụ khá cao nhưng lượng khách hàng tìm đến vẫn rất đông. Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, giá các gói làm đẹp ở các thẩm mỹ viện không giống nhau, tùy vào phương pháp làm đẹp mà quy định giá cả khác nhau. Thấp nhất là 3 triệu đồng và cao nhất có thể lên đến 80 triệu đồng/ gói dịch vụ.

Đủ chiêu níu khách

Mặc dù thu hút được đông đảo khách hàng đến làm đẹp nhưng kể từ sau khi thông tin về vụ việc bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ làm chết và vứt xác nạn nhân xuống sông phi tang thì khách đến các thẩm mỹ viện tại TP HCM ít hơn hẳn. Không còn cảnh người ra vào nườm nượp như trước, các thẩm mỹ viện mở cửa muộn hơn và đóng cửa cũng sớm hơn thời gian trước đây.

Để thu hút khách hàng, nhiều thẩm mỹ viện bằng mọi cách để níu giữ và lôi kéo khách đến. Bằng chứng là dù chỉ được cấp phép hoạt động ngoài giờ nhưng hiện nay nhiều thẩm mỹ vẫn tư vấn cho khách hàng được thực hiện phẫu thuật bất kể thời gian nào.

Một nguyên nhân khiến nhiều thẩm mỹ viện tại TP HCM hoạt động trầm lắng hơn là do hiện nay Thanh tra Sở Y tế TP HCM cho biết sẽ tiến hành thanh tra hoạt động của các cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn. Trong số những cơ sở thẩm mỹ đang hoạt động thì có đến 40%  các cơ sở vi phạm về thời gian hoạt động, sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc, quảng cáo quá khả năng thực tế và bác sĩ hoạt động tại các cơ sở thẩm mỹ chưa có chứng chỉ hành nghề…

Theo ông Bùi Minh Trạng - Chánh thanh tra Sở Y tế TP HCM: hiện nay có tình trạng các bác sĩ chưa có chứng chỉ hành nghề nhưng được một số thẩm mỹ viện thuê mướn bằng hoặc hợp tác để hoạt động. Đây là vấn đề nguy hiểm đối với người dân khi đến thực hiện các hoạt động làm đẹp tại các cơ sở này. Vì vậy trong thời gian tới, thanh tra SởY tế TP HCM sẽ kiểm tra gắt việc này.

Thùy Trang

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc