Thảm họa… nổi tiếng

07:15 | 04/03/2018

437 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khi nhìn vào góc khuất của showbiz Việt, ta sẽ thấy những "tài năng có hạn" không thể thực hiện được ước mơ trở thành diễn viên, ca sĩ đều chọn cách "mua vui cũng được một vài trống canh".

Đầu tư... chiến thuật

Có thể nói, ở thời điểm hiện tại, "thảm họa" mạng duy nhất vẫn đang tồn tại chính là Bà Tưng Huyền Anh. Tất nhiên, so với thời gian đầu, cái tên Bà Tưng không còn được nhắc đến nhiều nhưng Huyền Anh vẫn giữ được độ "hot" nhất định. Có nhiều lý do cho sự "tồn tại" của Bà Tưng ở thời điểm này.

Thứ nhất, Bà Tưng có chiến thuật hợp lý. Sau khi đạt được mục đích nổi tiếng, Bà Tưng đã rũ bỏ hình ảnh lố lăng, phản cảm, thay vào đó là những bộ trang phục kín đáo và có cách phát ngôn hợp lòng dư luận. Đây là bước ngoặt để Bà Tưng "lột xác" cũng như bắt đầu chuỗi hành trình chinh phục người hâm mộ. Thứ hai, Bà Tưng có tinh thần cầu tiến, nỗ lực và cố gắng. Cô đi học thanh nhạc, tập vũ đạo, rèn luyện khả năng diễn xuất để mong chờ ngày tái xuất. Sau thời gian im ắng với các hoạt động nghệ thuật, Bà Tưng phát hành MV “Giá như” như một cách khẳng định giọng hát, hướng đi và chấp nhận xây dựng hình ảnh một ca sĩ theo cách phát triển chính thống của nghệ thuật.

Thứ ba, ngoài việc ra sản phẩm âm nhạc, Bà Tưng nhận được nhiều hợp đồng làm việc với các hãng game, các thương hiệu mỹ phẩm hay PR hình ảnh, sản phẩm… trên trang cá nhân. Đây cũng chính là cách để Bà Tưng duy trì được các hoạt động của mình, kiếm thu nhập để đầu tư cho những dự án cần thiết. Cuối cùng, không thể phủ nhận sức hút lớn nhất của Bà Tưng Huyền Anh là ngoại hình. Sở hữu gương mặt xinh đẹp, thân hình nóng bỏng và đặc biệt là vòng một khủng, những điều kiện này hoàn toàn phù hợp để một cô gái bước chân vào showbiz. Với thế mạnh về hình ảnh, Huyền Anh có được lượng khán giả theo dõi lớn trong mạng xã hội, những bức ảnh thu hút hàng trăm nghìn "likes" cho thấy sức nóng của cô vẫn được duy trì đều đặn.

Những thảm họa của... thảm họa

Chuyện đã qua khá lâu nhưng vẫn là một ví dụ điển hình cho “tài năng có hạn” chính là hiện tượng mạng Lệ Rơi. Một ngày, Lệ Rơi bỗng nhiên nổi tiếng bởi những clip cover các ca khúc nước ngoài theo phong cách rất "khó đỡ". Ai từng là "khán giả" của Lệ Rơi đều cảm thấy khó chịu bởi chất giọng dở tệ, quá hồn nhiên, nhưng theo thời gian, khuôn mặt ngây ngô và vẻ chân chất của Lệ Rơi đã trở thành một "món ăn lạ" với cư dân mạng. Họ hùa nhau tâng bốc, hâm mộ, khích lệ anh chàng.

tham hoa noi tieng
Ngày nay, với sự hỗ trợ đắc lực của mạng xã hội, người ta càng dễ nổi tiếng

Từ làng quê nghèo, từ thế giới phẳng, Lệ Rơi nhanh chóng dấn thân vào làng giải trí. Nhưng theo quy luật đào thải khắc nghiệt của làng giải trí, Lệ Rơi không phải là ca sĩ, càng không có tài năng gì để trở thành nghệ sĩ, nên không ai muốn bỏ tiền ra để ăn một món ăn dở tệ chỉ vì nó lạ. Lệ Rơi bỗng... rơi vào tình cảnh "đem con bỏ chợ", show diễn không có, chuỗi quán ăn "ăn theo" cái tên Lệ Rơi bị thua lỗ, phải đóng cửa gần hết. Công ty truyền thông hoạt động không hiệu quả, Lệ Rơi ngậm trái đắng, nợ nần lên đến hàng trăm triệu đồng. Căng thẳng và trầm cảm khiến chàng nông dân tuyệt vọng. Anh chọn cách từ bỏ showbiz, lên Hà Nội bán ổi, bắt đầu lại từ điểm xuất phát. Thực ra, trường hợp của Lệ Rơi ít nhiều vẫn nhận được sự cảm thông từ phía công chúng, bởi sau tất cả, bản chất thật thà, chịu thương chịu khó ở anh không hề mất đi, Lệ Rơi đã chọn cách lùi bước trước thế giới showbiz đầy gai nhọn, không phù hợp với mình.

Nhưng không phải "thảm họa" mạng nào cũng dễ được cảm thông như Lệ Rơi, trường hợp của Quân Kun được đánh giá là "khó tha thứ" hơn rất nhiều. Bởi xét về tính chất "nổi loạn", Lệ Rơi chẳng thể nào so sánh được với anh chàng "quái đản" này. Quân Kun từng gây náo loạn trên mạng xã hội khi không ngại ngần tung ra những phát ngôn gây shock chê bai người khác và nhiều hình ảnh nhạy cảm của bản thân. Nhiều người không khỏi “shock” khi thấy những đoạn clip của Quân Kun với những tư thế phản cảm và trên người chỉ mặc nội y màu vàng. So với Lệ Rơi, rõ ràng Quân Kun là anh chàng có rất nhiều toan tính, khi những trò lố của mình không được nhiều người chú ý nữa, Quân Kun quyết định tham gia “Vietnam Idol” với ước mong cháy bỏng là được “làm lại cuộc đời” do anh đã bị quá nhiều người ghét.

Nhưng khổ nỗi, giọng hát quá yếu cùng lỗi phát âm đã không thể giúp Quân Kun lọt vào vòng trong. Khi bị các giám khảo đồng loạt từ chối, Quân Kun đã... quỳ xuống van xin, năn nỉ giám khảo cho anh một cơ hội. Tuy nhiên, trong một cuộc thi âm nhạc, trình độ của Quân Kun không thể khiến giám khảo "phá lệ". Sau “Vietnam Idol”, Quân Kun tung ra bộ ảnh nude hoàn toàn bên hoa sen khiến không ít người choáng váng vì mức độ táo bạo của nó. Chưa dừng lại, "khổ chủ" còn thách thức dư luận với chia sẻ: “Tôi yêu sen vì sức sống mãnh liệt và sự thanh tao của loài hoa này, dù có sống gần bùn nhơ lầy lội sen vẫn là sen. Cứ âm thầm tỏa hương và khoe sắc làm đẹp cho đời, sen đẹp như cốt cách con người...”. Tuy nhiên, phát ngôn của chàng anh lại khiến cho mọi người không thể chấp nhận nổi, đã ghét nay lại càng ghét hơn. Giờ đây, cái tên Quân Kun đã trở thành ví dụ điển hình cho những vết trượt dài trong làng giải trí.

Trở lại vấn đề thảm họa cũng phải... chuyên nghiệp, những thảm họa có sự đầu tư như bà Tưng Huyền Anh tuy vẫn giữ được độ hot nhất định, nhưng không ai dám khẳng định Bà Tưng sẽ "cầm cự" được bao lâu khi mà hầu hết giới nghệ sĩ đều cho rằng, những "thảm họa" nổi lên nhất thời thì sớm muộn cũng sẽ bị chính khán giả "triệt tiêu", bởi họ chỉ nổi tiếng vì làm thỏa mãn một vài góc khuất và mặt trái trong tính cách của con người chứ không hướng đến một giá trị thực sự nào đó. Nếu như nhiều ca sĩ, người mẫu khác đã nhiều năm tháng để có chỗ đứng trong showbiz thì hà cớ gì, một vài hot girl, hot boy lại có thể sánh ngang với họ chỉ trong vài ngày với một vài chiêu trò...

Ngày nay, với sự hỗ trợ đắc lực của mạng xã hội, người ta càng dễ nổi tiếng. Đôi khi không cần xinh đẹp hay tài năng, chỉ cần có phát ngôn, hành động gây sốc, nhiều bạn trẻ nhanh chóng nổi tiếng bằng “gạch đá” của dân mạng.

Tùng Lâm

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.