Thái Lan ban bố tình trạng khẩn cấp ở Bangkok

16:43 | 15/10/2020

211 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tại Thái Lan, sau cuộc biểu tình lớn của sinh viên hôm qua, chính phủ hôm nay (15/10) đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở Bangkok để duy trì "trật tự và hòa bình".
5443-manif-prayuth-thailande-cordon-police
Cảnh sát được huy động tại Bangkok sau khi tình trạng khẩn cấp được ban bố

Theo đó, việc tụ tập nhiều hơn năm người bị cấm và giới truyền thông được kêu gọi không đăng tải thông tin có thể làm tổn hại đến đoàn kết dân tộc. Hàng nghìn cảnh sát đã xông vào lều trại của những người biểu tình hồi sáng nay, nơi người biểu tình qua đêm và định ở lại trong vài ngày.

Lực lượng an ninh đã sơ tán các tụ điểm biểu tình và tiến hành một số vụ bắt giữ các nhà lãnh đạo biểu tình. Theo Thủ tướng Thái Lan, ban bố tình trạng khẩn cấp là chính đáng, đặc biệt bởi thái độ của những người biểu tình đối với đoàn xe của hoàng gia ngày 14/10. Người biểu tình đã có một kiểu chào ba ngón, thay vì sự tôn trọng thường thấy của người dân Thái với hoàng gia.

Tuy nhiên, những người biểu tình dường như không lùi bước. Họ kêu gọi một cuộc biểu tình vào cuối ngày 15/10 ở Rajaprasong, khu phố thương mại, nơi phong trào Áo đỏ đã cố thủ trong nhiều tháng ở Bangkok hồi năm 2010, trước khi bị quân đội đàn áp dữ dội.

Huyền thoại Thái Lan: “Tuyển Việt Nam không còn sợ chúng tôi”Huyền thoại Thái Lan: “Tuyển Việt Nam không còn sợ chúng tôi”
Việt Nam, Thái Lan có thể thành công xưởng laptop hàng đầu thế giớiViệt Nam, Thái Lan có thể thành công xưởng laptop hàng đầu thế giới
Dịch Covid-19 phức tạp, ô tô nhập khẩu tháng 3 vẫn tăngDịch Covid-19 phức tạp, ô tô nhập khẩu tháng 3 vẫn tăng

Nh.Thạch

AFP