Thái Bình mở lại nhiều hoạt động, dịch vụ từ ngày 5/12

07:08 | 05/12/2021

268 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Để chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19, UBND TP Thái Bình cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ, các hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật, hoạt động vui chơi, giải trí... hoạt động trở lại từ 5h hôm nay (5/12).
Thái Bình mở lại nhiều hoạt động, dịch vụ từ ngày 5/12
Thái Bình đã thực hiện nghiêm túc, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 (ảnh minh họa)

Thời gian qua, TP Thái Bình đã thực hiện nghiêm túc, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; một số ổ dịch phát sinh trên địa bàn thành phố đã cơ bản được kiểm soát.

Nhận định tình hình dịch được kiểm soát và để chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19, UBND TP Thái Bình cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ, các hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật, hoạt động vui chơi giải trí, karaoke, massage, xông hơi, rạp chiếu phim, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng, điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng, các di tích lịch sử, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn thành phố được hoạt động trở lại từ 5h hôm nay 5/12.

Các cơ sở hoạt động trở lại phải xây dựng phương án, báo cáo UBND phường, xã phê duyệt; thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, khuyến cáo 5K của Bộ Y tế; thực hiện kinh doanh trong nhà, nghiêm cấm việc sử dụng vỉa hè để kinh doanh.

Các hoạt động hiếu, hỷ, các địa phương tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân hạn chế, tiết giảm quy mô; hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp về phòng, chống dịch theo quy định (ghi nhật ký thực hiện, tuân thủ nghiêm thông điệp "5K").

Cùng với đó, đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm các quy định về phòng, chống dịch.

Trước đó, từ ngày 12/11, Thái Bình tạm dừng các hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật; hoạt động vui chơi, giải trí, karaoke, massage, xông hơi, rạp chiếu phim, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng; các hình thức kinh doanh dịch vụ hoạt động như quán bar, vũ trường trên toàn địa bàn thành phố...

Như vậy, sau hơn 20 ngày kể từ khi TP Thái Bình tạm dừng các hoạt động vui chơi, giải trí, ăn uống tại chỗ… vì dịch bệnh Covid-19, đến nay các dịch vụ này đều đã được phép hoạt động trở lại.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Thái Bình, đợt dịch cao điểm diễn ra trong 24 ngày gần đây tại Thái Bình ghi nhận hơn 1.200 ca F0. Điều này góp phần giảm tải cho các cơ sở y tế trên địa bàn đảm nhận thu dung, điều trị bệnh nhân; các địa phương có cơ sở để điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch linh hoạt, phù hợp hơn.

Số trường hợp bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, trở về nhà đã khoảng gần 3/4.

toàn tỉnh Thái Bình đã có 781 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi bệnh, xuất viện về nơi cư trú, lưu trú thực hiện theo dõi, cách ly tại nhà theo quy định.

Tại 2 cơ sở y tế trọng điểm chuyên điều trị bệnh nhân Covid-19 có biểu hiện nặng là Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Nhi Thái Bình, hiện chỉ còn đang điều trị cho 46 bệnh nhân.

Thời gian qua, bên cạnh việc tích cực, tập trung điều trị F0, Sở Y tế Thái Bình cũng ban hành hướng dẫn việc cách ly tại nhà, áp dụng đối với tất cả các đối tượng nguy cơ. Trường hợp không đủ điều kiện hoặc không tuân thủ cách ly tại nhà theo quy định thì mới phải thực hiện cách ly tập trung.

Theo đó, cách ly tại nhà ngay đối với người được xác định là F1; người đến, vào tỉnh từ vùng cấp độ 4; tạm thời cách ly tại nhà đối với F2.

Căn cứ trên hoạt động truy vết, đánh giá nguy cơ, thời gian tiếp xúc lần cuối với F1, cùng với kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR của F1, kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 của chính F2 (nếu có) để kết thúc cách ly tại nhà đối với F2 và yêu cầu tiếp tục theo dõi sức khỏe trong 14 ngày (tính từ lần cuối tiếp xúc với F1).

Nam Định, Thái Bình, Bắc Ninh dừng nhiều hoạt động kinh doanhNam Định, Thái Bình, Bắc Ninh dừng nhiều hoạt động kinh doanh
Hải Phòng tạm dừng vận tải hành khách đến huyện Vũ Thư, Thái BìnhHải Phòng tạm dừng vận tải hành khách đến huyện Vũ Thư, Thái Bình

H.T