Hải Phòng tạm dừng vận tải hành khách đến huyện Vũ Thư, Thái Bình

18:50 | 15/11/2021

168 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trước việc các ca mắc tại huyện Vũ Thư (tỉnh Thái Bình) tăng nhanh, thành phố Hải Phòng quyết định tạm dừng hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định, vận tải hành khách bằng xe hợp đồng, xe taxi, xe du lịch đến huyện Vũ Thư và ngược lại từ ngày 15/11.
Hải Phòng tạm dừng vận tải hành khách đến huyện Vũ Thư, Thái Bình
Hải Phòng tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đến huyện Vũ Thư, Thái Bình từ ngày 15/11 cho đến khi có thông báo mới (ảnh minh họa)

Theo Thông báo số 3818/SGTVT-QLVT về tạm dừng hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định, vận tải hành khách bằng xe hợp đồng, xe taxi, xe du lịch từ thành phố Hải Phòng đến huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, Sở GTVT thành phố Hải Phòng tạm đình chỉ hiệu lực của phù hiệu đã cấp cho các phương tiện kinh doanh vận tải thuộc diện dừng hoạt động nêu trên cho đến khi có thông báo mới.

Các đơn vị vận tải có trách nhiệm dừng hoạt động của phương tiện, nộp ngay phù hiệu về Sở GTVT thành phố; thực hiện nghiêm chỉ đạo, hướng dẫn của cơ quan chức năng, ngành y tế trong phòng, chống dịch Covid-19. Các đơn vị quản lý, khai thác bến xe khẩn trương thông báo cho đơn vị vận tải và hành khách được biết nội dung nêu trên.

Tại huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình hiện có số ca mắc Covid-19 tăng nhanh, các chùm ca bệnh xuất hiện đa dạng trong doanh nghiệp, trường học, cộng đồng dân cư.

Trong ngày 14/11, trên địa bàn thành phố Hải Phòng ghi nhận thêm 5 ca dương tính với SARS-CoV-2. Sở Y tế Hải Phòng đã chỉ đạo các đơn vị vận chuyển, tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân; phối hợp với chính quyền các địa phương điều tra dịch tễ, triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch, truy vết, cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm đối với người tiếp xúc gần, phun thuốc khử khuẩn, phong tỏa tạm thời khu vực nhà của ca bệnh.

Trong khi đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) Thái Bình cho biết, tính từ ngày 10/11 đến sáng ngày 15/11, tỉnh Thái Bình đã ghi nhận tổng cộng 356 ca mắc Covid-19 cả tại cộng đồng, doanh nghiệp và khu cách ly, phong toả. trong đó: huyện Vũ Thư 242 ca, thành phố Thái Bình 66 ca, huyện Tiền Hải 10 ca, huyện Kiến Xương 16 ca, huyện Đông Hưng 6 ca, huyện Thái Thuỵ 2 ca, huyện Hưng Hà 4 ca, huyện Quỳnh Phụ 3 ca, tỉnh ngoài 7 ca.

Riêng trong đêm 14/11, CDC Thái Bình đã thực hiện xét nghiệm sàng lọc virus SARS-CoV-2, qua đó đã ghi nhận thêm 80 ca mắc Covid-19 mới.

Các ca mắc mới ghi nhận tại huyện Vũ Thư là 53 ca; thành phố Thái Bình 11 ca; huyện Kiến Xương 9 ca; huyện Quỳnh Phụ 2 ca tại khu cách ly tập trung; huyện Đông Hưng 1 ca tại xã Minh Phú; huyện Hưng Hà 1 ca tại xã Hùng Dũng; huyện Tiền Hải 1 ca tại khu cách ly và tỉnh khác 2 ca.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh như hiện nay, để kiểm soát có hiệu quả sự lây lan, chủ động ngăn chặn, ứng phó với dịch bệnh trên địa bàn toàn tỉnh, thích ứng an toàn, linh hoạt và bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe, tính mạng của nhân dân, CDC Thái Bình khuyến cáo mỗi người dân cần chủ động phòng, chống dịch Covid-19, tuyệt đối không chủ quan, lơ là.

Theo đó, người dân tiếp tục hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết, cần phải tuân thủ nghiêm nguyên tắc 5K của Bộ Y tế; khi có thông báo về việc tiêm vắc xin trên địa bàn, người dân cần đăng ký và chủ động tiêm phòng khi đến lượt.

Nhiều tỉnh hạn chế lưu thông, tạm dừng vận tải hành khách do dịch Covid-19Nhiều tỉnh hạn chế lưu thông, tạm dừng vận tải hành khách do dịch Covid-19

H.T