Tết xa nhà

09:14 | 03/02/2019

242 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, nhà nhà người người đều nô nức đón xuân. Ai ai cũng nô nức chuẩn bị cho một cái Tết thật sung túc. Người đi xa cũng háo hức trông mong đến ngày được trở về nhà, ngày được xum vầy bên gia đình, bên nồi bánh chưng xanh, hưởng thụ cái không khí giao thừa ấm cúng. Đối với những người con xa nhà thì đây chính là thời khắc đặc biệt và có ý nghĩa nhất với cả gia đình. Chính vì thế, chúng tôi, những điện thoại viên xa nhà không tránh khỏi những giây phút chạnh lòng khi giây phút giao thừa cận kề.
Tết xa nhà

Tổng giám đốc EVNCPC đến thăm CBCNV CPCCSKH trong một ca trực giáp tết

Tết đoàn viên là dịp lễ đặc biệt đối với mỗi người con Việt Nam. Người ở nhà mong ngóng sum họp, còn người đi xa đươc trở về nhà. Mọi người cùng nhau dọn dẹp, chuẩn bị nhà cửa tươm tất để đón chờ năm mới với nhiều điều cầu chúc tốt đẹp nhất. Nhưng bên cạnh đó, không phải ai cũng được ở cạnh gia đình vào dịp lễ đặc biệt này. Đâu đó vẫn có những người công nhân xây dựng vội vàng khẩn trương theo nhịp độ công trường, không kịp về quê ăn tết. Vẫn có những người lao công ngay trong giây phút giao thừa phải miệt mài cần mẫn làm công việc của mình để đảm bảo cảnh quan đô thị luôn giữ được sự sạch đẹp nhất. Vẫn có những người thợ điện trực đường dây thâu đêm suốt sáng để canh giữ nguồn điện ổn định phục vụ nhu cầu ánh sáng, đảm bảo không khí gia đình ấm áp của bao gia đình dịp Tết. Và vẫn có chúng tôi, những điện thoại viên làm nhiệm vụ chăm sóc khách hàng và đảm bảo chất lượng dịch vụ điện 24/7 kể cả dịp lễ Tết.

Là một điện thoại viên thuộc phòng Chăm sóc khách hàng của trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung, tôi cùng các đồng nghiệp của mình vẫn phải cố gắng đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu dùng điện của người dân trong dịp Tết nguyên đán. Không một giây gián đoạn nào, hệ thống tổng đài của chúng tôi luôn hoạt động với công suất cao nhất có thể để đảm bảo đem lại tỉ lệ phục vụ cao nhất, chất lượng phục vụ tốt nhất cho người dùng điện. Và để đạt được mục tiêu đó, chúng tôi phải đánh đổi cái Tết của mình để đảm bảo Tết của mọi người như vần thơ của một điện thoại viên đã viết: “Em biết “Tết mình” chưa trọn vẹn/ Bởi phải ưu tiên cho “Tết người”/ Nhà nhà cần điện vui đón tết/ Nhiệm vụ giao, em phải hoàn thành.” (Nhắn gửi hậu phương – KT)

Đối với những người con xa nhà thì đây chính là thời khắc đặc biệt và có ý nghĩa nhất với cả gia đình. Chính vì thế, chúng tôi, những điện thoại viên xa nhà không tránh khỏi những giây phút chạnh lòng khi giây phút giao thừa cận kề. Những ngày giáp tết, mọi người nô nức đi mua sắm tết cho gia đình, nào là bánh mứt, chậu cảnh vv… Tôi bước ra đường, nhìn quang cảnh xung quanh, lòng rạo rực nhưng chợt thoáng buồn. Chẳng biết ở quê giờ này mẹ đã mua sắm được gì chưa, các em đã có áo mới chưa. Đêm giao thừa, phố xá ngoài kia đông vui lắm, mùi nồi bánh chưng nhà ai vừa kịp chín tới phảng phất trong gió. Ngồi ở cơ quan, lại nhớ những đêm quây quần bên nồi bánh chưng xanh, hít hà cái hơi lửa ấm giữa trời đông lạnh, gương mặt lấm lem vì than nhưng ai cũng tươi cười. Những lúc ấy tuy thời tiết lạnh thật nhưng không khí thật ấm cúng biết bao. Năm nay bếp than ấy lại vắng tôi. Tan ca, dọc con đường về xóm trọ, những mâm cúng tất niên được bày biện đẹp mắt, mùi nhang thơm nồng gợi nhớ không khí gia đình hân hoan ấm áp bên nhau đón xuân và cầu chúc năm mới an lành. Chợt nghe đì đùng, ngước lên trời nhìn theo từng chùm pháo hoa rực rỡ đủ sắc màu thấy mắt cay cay. Nhà mình giờ này không biết dọn cỗ cúng thế nào và nhà mình năm nay lại thiếu mỗi mình thôi. Thế nhưng khi chuông điện thoại reo, chúng tôi lại bắt máy và sẵn sàng làm nhiệm vụ.

Là điện thoại viên trực tổng đài 24/7 chúng tôi vẫn biết có thể phải ăn tết xa nhà, có thể sẽ hơi thiệt thòi và có chút buồn, tuy nhiên niềm vui chúng tôi mang lại cho mọi người là động lực cho chúng tôi tiếp tục làm công việc của bản thân.

Phương Điệp

Ba khách hàng chia nhau giải Jackpot hơn 75 tỷ ngày cận Tết
Ô tô lao xuống sông trên đường về quê ăn Tết, tài xế tử vong
Ý nghĩa và cách bày mâm ngũ quả ngày Tết