Tết nhân ái - Chung tay sẻ chia, cùng cộng đồng đón Tết an vui 2024

17:17 | 23/01/2024

51 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 23/1, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thường Tín tổ chức chương trình “Tết nhân ái - Chung tay sẻ chia, cùng cộng đồng đón Tết an vui 2024”. Đây là một trong hai chương trình “Chợ Tết nhân ái” cấp Trung ương do Hội Chữ thập đỏ thành phố thực hiện dịp xuân Giáp Thìn 2024.
Tết nhân ái - Chung tay sẻ chia, cùng cộng đồng đón Tết an vui 2024
Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội, huyện Thường Tín và nhà tài trợ trao quà tới người dân.

Chương trình “Tết nhân ái - Chung tay sẻ chia, cùng cộng đồng đón Tết an vui 2024” được diễn ra với các hoạt động thiết thực như: Khu vực “Chợ Tết”; khám, tư vấn sức khỏe; trò chơi dân gian…

Khu “Chợ Tết nhân ái” được Ban Tổ chức bố trí các dãy hàng với đa dạng hàng hóa, sản phẩm nông sản địa phương, mặt hàng cần thiết trong dịp Tết. Tham dự chương trình, 200 người dân có hoàn cảnh khó khăn đổi voucher trị giá 800 nghìn đồng/phiếu để mua hàng, lựa chọn các sản phẩm phù hợp.

Bên cạnh đó, khi đến mua hàng tại “Chợ Tết nhân ái”, 200 người dân được đội ngũ y, bác sỹ Trung tâm Y tế huyện, Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Tín kiểm tra sức khỏe: Khám nội, tai mũi họng, siêu âm và được tặng thuốc bổ.

Khu vực vui chơi, gắn kết cộng đồng diễn ra với các hoạt động như: Gói bánh chưng, tặng chữ thư pháp, cắt tóc miễn phí... thu hút đông đảo người dân, người hưởng lợi cùng tham gia, tạo nên không khí Tết vui tươi, hạnh phúc.

Chương trình “Tết nhân ái - chung tay sẻ chia, cùng cộng đồng đón Tết an vui 2024” đã trao tặng, hỗ trợ cho 200 lượt khó khăn trên địa bàn huyện Thường Tín, với trị giá hoạt động là trên 220 triệu đồng.

Tết nhân ái - Chung tay sẻ chia, cùng cộng đồng đón Tết an vui 2024
Hoạt động gói bánh chưng tại “Chợ Tết nhân ái".

Xuân Giáp Thìn 2024 cận kề, mang theo những niềm tin, hi vọng về một năm mới đầy khởi sắc. Để có thêm điều kiện hỗ trợ, chăm lo người khó khăn được đón Tết Nguyên đán ấm áp, với mong muốn “Không có người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn nào không nhận được quà Tết”, Hội Chữ thập đỏ thành phố luôn mong đón nhận được sự đồng hành, ủng hộ của các đơn vị, tổ chức, nhà hảo tâm trong xã hội. Qua đó, mỗi chương trình, mỗi “Chợ Tết nhân ái” sẽ không chỉ là nơi sẻ chia yêu thương mà còn gắn kết những tấm lòng nhân ái, cùng chung tay chăm lo đến người kém may mắn trong xã hội, được đón cái Tết an vui, đầm ấm, sum vầy.

Tết nhân ái - Chung tay sẻ chia, cùng cộng đồng đón Tết an vui 2024
Các y, bác sĩ khám bệnh cho người dân.

Tại chương trình, bà Bùi Thị Điểm (xã Duyên Thái, huyện Thường Tín) xúc động cho biết, hoàn cảnh gia đình bà rất khó khăn lại neo người, thu nhập chủ yếu từ công việc làm thuê. Vì vậy, sự động viên của các cấp Hội Chữ thập đỏ trong những dịp Tết khiến những người nghèo như bà cảm thấy ấm áp. Cùng chung suy nghĩ, ông Trương Văn Phú (xã Vân Tảo, huyện Thường Tín) chia sẻ ông rất vui khi được mời đến tham dự chương trình, được khám sức khỏe, nhận thuốc miễn phí.

PV

Quảng Ninh: Ấm áp những Quảng Ninh: Ấm áp những "Chợ Tết 0 đồng"
Làng hoa Đà Nẵng chong đèn sáng choang bắt hoa Làng hoa Đà Nẵng chong đèn sáng choang bắt hoa "thức" chờ Tết
Đi “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” trên sàn thương mại điện tửĐi “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” trên sàn thương mại điện tử
Chợ Tết Công đoàn 2024: Mang Xuân ấm áp đến người lao độngChợ Tết Công đoàn 2024: Mang Xuân ấm áp đến người lao động

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan