Tên lửa rơi trúng căn cứ có quân Mỹ đồn trú

07:45 | 14/02/2020

182 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một tên lửa được cho đã tấn công trúng căn cứ ở bắc Iraq nơi có quân Mỹ đồn trú nhưng không xảy ra thương vong.
Tên lửa rơi trúng căn cứ có quân Mỹ đồn trú
Quân nhân Mỹ tại một căn cứ ở Iraq (Ảnh minh họa: AP)

Reuters dẫn nguồn tin an ninh từ Iraq cho biết, vụ tấn công được cho đã xảy ra hôm 13/2 nhằm vào căn cứ K1 ở gần thành phố Kirkuk.

Một nhân chứng của Reuters cho biết các máy bay của Mỹ đã được điều động tới không phận tại hiện trường chỉ một lúc sau vụ tấn công ngày 13/2 xảy ra. Reuters cho biết vụ tấn công dường như không gây ra thương vong và chưa có bên nào lên tiếng chịu trách nhiệm về vụ việc.

AFP dẫn nguồn tin an ninh nói rằng vũ khí tấn công vào K1 được cho là pháo phản lực Katyusha. Thời điểm diễn ra vụ tấn công là 8h45 ngày 13/2 (giờ địa phương).

K1 nằm cách 15km so với khu vực tây bắc Kirkuk và là nơi đồn trú của quân nhân Mỹ cũng như lực lượng chống khủng bố và cảnh sát liên bang của Iraq, theo Sputnik.

K1 là căn cứ mà hồi tháng 12/2019, một vụ tấn công tương tự đã xảy ra khiến một nhà thầu dân sự của Mỹ thiệt mạng. Washington khi đó đã cáo buộc lực lượng dân quân thân Iran đứng sau vụ việc.

Vụ việc cuối năm ngoái đã dẫn tới vụ tấn công đáp trả của Mỹ làm hơn 20 người thuộc một lực lượng dân quân Iraq thân Iran thiệt mạng. Sau đó, lực lượng dân quân cùng người biểu tình Iraq đã tấn công Đại sứ quán Mỹ ở Iraq.

Căng thẳng leo thang dữ dội sau khi Mỹ điều máy bay không người lái không kích giết chết tướng cấp cao Iran Qassem Soleimani hôm 3/1. Theo Reuters, các sự kiện diễn ra sau đó dường như đã gần như đẩy khu vực Trung Đông tới sát “miệng hố chiến tranh”.

Những người ủng hộ ông Soleimani và lãnh đạo lực lượng dân quân thân Iran ở Iraq Abu Mahdi al-Muhandis - người cũng đã thiệt mạng trong vụ tấn công ngày 3/1, tuần này đã tổ chức các buổi lễ tưởng niệm ở Baghdad đánh dấu 40 ngày kể từ khi 2 ông thiệt mạng vì máy bay không người lái của Mỹ.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc