Tây Ninh hoàn tất đón gần 2.500 người từ vùng dịch, Bình Thuận tiếp tục thực hiện vào thứ Bảy hằng tuần

10:54 | 29/08/2021

489 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tỉnh Tây Ninh đã hoàn tất việc đón 2.500 người dân về từ TP Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Thuận đã đón người dân có nhu cầu về quê đợt 4 và sẽ tiếp tục vào thứ Bảy hằng tuần.
Tây Ninh hoàn tất đón gần 2.500 người từ vùng dịch, Bình Thuận tiếp tục thực hiện vào thứ Bảy hằng tuần
Tây Ninh hoàn tất 5 đợt đón người dân từ vùng dịch (ảnh: VOV)

Ngày 28/8, tỉnh Tây Ninh hoàn tất kế hoạch đón người dân Tây Ninh đang lưu trú tại TP Hồ Chí Minh có nguyện vọng trở về địa phương. Người dân được đón về được tiêm ngừa Covid-19 và có Giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 còn thời hạn trong 72 giờ bằng test nhanh hoặc PCR (đến ngày được đón). Mọi chi phí xét nghiệm, tiêm ngừa, vận chuyển do ngân sách tỉnh chi trả.

Trước đó, tỉnh đề ra kế hoạch từ 23/8 đến 27/8, những người đã đăng kí và được xét duyệt về Tây Ninh sẽ được đi tiêm vắc xin và xét nghiệm SARS-CoV-2. Từ 25/8 đến 29/8, ngành chức năng sẽ tổ chức đón về tại 5 địa điểm gồm Bến xe Miền Tây (quận Bình Tân), Bến xe Miền Đông cũ (quận Bình Thạnh), Bến xe ngã tư Ga (Quận 12), Bến xe An Sương (huyện Hóc Môn), Bến xe Củ Chi (huyện Củ Chi). Việc sắp xếp người dân theo các đợt được chia theo địa bàn người dân Tây Ninh đang cư trú tại TP HCM để thuận tiện cho việc di chuyển, hạn chế tối đa tiếp xúc…

Khi về đến địa phương, việc thực hiện cách ly y tế theo hai hình thức là cách ly tại nhà nếu đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh Covid-19. Với người chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vắc xin phòng Covid-19 thì thực hiện cách ly y tế tại nhà 14 ngày kể từ ngày đón về địa phương, tiếp tục tự theo dõi sức khoẻ trong thời gian 14 ngày tiếp theo. Với các trường hợp không đáp ứng điều kiện cách ly tại nhà hoặc người có nguyện vọng cách ly tập trung thì lựa chọn, đăng ký các cơ sở cách ly dịch vụ và tự trả phí, thời gian cách ly 14 ngày, kể từ ngày đón về địa phương.

Đến nay, qua 5 đợt vận chuyển, các sở, ngành tỉnh Tây Ninh và Hội đồng hương Tây Ninh tại TP Hồ Chí Minh đã đưa gần 2.500 người trong danh sách đăng ký về đến quê nhà.

Chiều cùng ngày 28/8, Bình Thuận tổ chức đoàn 11 xe khách đưa 400 người dân từ TP Hồ Chí Minh về địa phương. Toàn bộ người dân đã đưa về các khu cách ly tập trung an toàn. Đây là đợt thứ 4 tỉnh Bình Thuận tổ chức đưa người dân từ TP Hồ Chí Minh về quê.

Đáng chú ý, đợt này là những người đi khám, điều trị bệnh và người nuôi bệnh; học sinh, sinh viên khó khăn, không có người thân tại TP Hồ Chí Minh; người dân có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn; phụ nữ đang mang thai gần đến ngày sinh.

Người dân được đón tự di chuyển (bằng các hãng xe đã được Sở GTVT TP HCM cấp phép) đến Bến xe Miền Đông (bến xe cũ, 292 Đinh Bộ Lĩnh, quận Bình Thạnh) trước 12h ngày 28/8 để xét nghiệm Covid-19, trước khi lên xe. Trường hợp xét nghiệm nhanh cho kết quả dương tính sẽ được bố trí lên xe chuyên dụng của ngành y tế đi theo đoàn.

Mặc dù số lượng người được đưa về tăng lên nhưng vẫn bảo đảm được tất cả các yêu cầu về thời gian đi và về, địa điểm, an ninh, an toàn; tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch.

Như vậy đến nay, qua 4 đợt, tỉnh đã đưa hơn 1.200 người về quê và sẽ tiếp tục tổ chức các đợt tiếp theo vào thứ Bảy hằng tuần.

Bên cạnh đó, theo nguyện vọng được trở về quê của 65 công dân Nghệ An đang sinh sống tại tỉnh Bình Thuận, tối 27/8, UBND Bình Thuận gửi công văn đến UBND Nghệ An đề nghị phối hợp đón những người này (bao gồm cả hành lý, xe máy) được trở về Nghệ An.

Theo đó, Bình Thuận bố trí 2 xe khách để chở người và 1 xe tải chở xe máy, đảm bảo mọi chi phí đi lại, ăn uống dọc đường (trên xe) và bố trí đoàn công tác (đi bằng phương tiện riêng) để đưa những người này về quê Nghệ An. Thời gian xuất phát lúc 8h ngày 29/8 tại xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân. Dự kiến đoàn đến địa phận giáp ranh giữa tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh vào lúc 8h ngày 30/8.

T.H

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan