Tàu quân sự Nga bị giám sát chặt khi đi qua biển nước Anh

16:34 | 09/08/2018

1,808 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hai tàu chiến của Nga ngày 8/8 khi đi qua eo biển Manche thuộc vùng chủ quyền nước Anh, đã bị tàu khu trục Hải quân Hoàng gia Anh HMS Diamond theo dõi chặt chẽ.  
tau quan su nga bi giam sat chat khi di qua bien nuoc anhSức mạnh “gấu” Nga ở phương Đông
tau quan su nga bi giam sat chat khi di qua bien nuoc anhSức mạnh tuần dương hạm Nga vừa tiến vào Địa Trung Hải
tau quan su nga bi giam sat chat khi di qua bien nuoc anhNga trang bị hệ thống tên lửa mới nhất cho tàu tuần dương
tau quan su nga bi giam sat chat khi di qua bien nuoc anh
Tuần dương hạm Marshal Oustinov

Tuần dương hạm Marshal Oustinov và tàu chống tàu ngầm Severomorsk của Nga ngày 8/8 đã vượt qua eo biển Manche để tiến ra Đại Tây Dương, theo kênh truyền hình Nga Zvezda.

Trong thông cáo báo chí ngày 8/8, Hải quân Hoàng gia Anh cho biết tàu khu trục Anh HMS Diamond được gửi đến để theo dõi sự chuyển động của các tàu chiến Nga khi đi qua eo biển nước Anh.

Về phần mình, tờ Daily Mail đã mô tả việc tuần dương hạm và tàu chống tàu ngầm của Nga đi qua eo biển Manche như một "hành động áp lực" được gửi đến Hải quân Anh.

Sau khi ra Đại Tây Dương, các tàu chiến của Nga sẽ tiến hành các bài diễn tập cứu nạn trên biển.

Trước đây, các tàu quân sự của Anh đã nhiều lần hộ tống các tàu chiến của Nga đi qua eo biển Manche.

Tuần dương hạm Marshal Ustinov dài 186,4 m, rộng 20,8 m, mớn nước 8,4 m, tải trọng tiêu chuẩn 10.000 tấn, đầy tải 12.500 tấn, thủy thủ đoàn từ 476 - 529 người.

Được chế tạo ra với mục đích đối đầu với các hạm đội tàu sân bay đối phương, tàu tuần dương lớp Slava này được vũ trang cực mạnh với 16 đạn tên lửa hành trình diệt hạm P-500 có khả năng mang đầu đạn hạt nhân với tầm bắn tới 600 km; hải pháo AK-130; tổ hợp tên lửa phòng không S-300F, OSA-MA và Kashtan; các tổ hợp ngư lôi và vũ khí săn ngầm tầm ngắn...

Tầm hoạt động của lớp tàu này khoảng 10.000 km với tốc độ hải trình tối đa tới 32 hải lý/h, nhờ được trang bị động cơ nồi hơi kết hợp turbine khí.

H.Phan

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc