Tàu Nga bị tấn công: 3 binh sĩ bị thương, hơn 80 người Triều Tiên bị bắt

19:42 | 18/09/2019

998 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ba binh sĩ biên phòng biển Nga đã bị thương trong một cuộc tấn công của những kẻ đánh bắt cá trộm người Triều Tiên tại biển Nhật Bản, theo bộ phận báo chí của Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB). Hơn 80 người Triều Tiên đã bị bắt trong sự cố này.
tau nga bi tan cong 3 binh si bi thuong hon 80 nguoi trieu tien bi bat
Vùng biển Nhật Bản

Theo cơ quan báo chí của FSB, vào ngày 17/9 những người lính biên phòng Nga đã phát hiện hai chiếc tàu của Triều Tiên và 11 chiếc thuyền máy nhỏ đang săn bắt trộm trong lãnh thổ Primorié ở Viễn Đông, thuộc vùng đặc quyền kinh tế của Nga.

Khi một chiếc tàu của Triều Tiên với 21 người đang bị bắt giữ, thì các ngư phủ của chiếc tàu thứ hai với hơn 45 người trên tàu đã nổ súng vào lính biên phòng Nga.

Tổng cộng, hơn 80 công dân Triều Tiên bị tạm giam, theo FSB. Hai tàu của Triều Tiên đã bị tạm giữ và hộ tống đến cảng Nakhodka của Nga. Bộ Ngoại giao Nga đã triệu tập các cơ quan chức trách của Triều Tiên tới Moscow, theo cơ quan báo chí Nga Ria Novosti.

tau nga bi tan cong 3 binh si bi thuong hon 80 nguoi trieu tien bi batBinh sĩ Nga thiệt mạng trong cuộc chiến giành lại Khan Sheikhoun
tau nga bi tan cong 3 binh si bi thuong hon 80 nguoi trieu tien bi batMỹ cáo buộc Nga thành lập lực lượng đặc nhiệm ở Venezuela

Nh.Thạch

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc