Mỹ cáo buộc Nga thành lập lực lượng đặc nhiệm ở Venezuela

21:51 | 27/03/2019

819 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Mỹ cho rằng, việc Nga điều máy bay chở theo 100 binh sĩ tới thủ đô Caracas là để chuẩn bị cho kế hoạch thành lập một lực lượng đặc nhiệm ở Venezuela.    
my cao buoc nga thanh lap luc luong dac nhiem o venezuela
Máy bay Nga chở gần 100 binh sĩ tới Venezuela.

Truyền thông Venezuela trước đó đưa tin, 2 máy bay quân sự Nga chở một quan chức cấp cao và gần 100 binh sĩ đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Simon Bolivar, cách trung tâm Caracas 13 dặm.

Trang Flightradar24 cũng xác nhận, 2 máy bay IL-62 và Antonov AN-124 của Nga đã cất cánh từ căn cứ không quân Chkalovsky bay đến Venezuela hôm 22/3 vừa qua.

Một quan chức Mỹ giấu tên cho biết, nước này vẫn đang theo sát động thái vốn bị Washington cáo buộc là làm gia tăng căng thẳng ở Venezuela của Nga.

Theo vị quan chức Mỹ, nhóm binh sĩ Nga có mặt tại Caracas bao gồm các chuyên gia an ninh mạng sẽ hỗ trợ chính phủ đương nhiệm thông qua việc giám sát các cá nhân trung thành với ông Maduro, bảo vệ cơ sở hạ tầng không gian mạng, cũng như giúp ông Maduro chống lại các âm mưu lật đổ.

Trước đó, trong một tuyên bố hôm 26/3, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova khẳng định, các chuyên gia Nga đang có mặt tại Venezuela chỉ đơn thuần là một phần của thỏa thuận hợp tác kĩ thuật quân sự giữa 2 nước.

Mai Lâm

REU

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc