Tàu metro Nhổn - ga Hà Nội chạy thử với tốc độ tối đa 80km/h
Theo đơn vị vận hành, việc chạy thử là để kiểm tra sự hoạt động, tính đồng bộ giữa hệ thống thông tin, tín hiệu của đoàn tàu và hệ thống điều khiển. Đây là bước quan trọng trong quy trình kiểm tra đoàn tàu ở trạng thái động, phục vụ kiểm tra nghiệm thu chạy thử và đánh giá độc lập về an toàn vận hành đoàn tàu.
Trước đó, từ tháng 7/2021, dự án đã vận hành thử nghiệm liên động các đoàn tàu tại Depot và trên tuyến từ ga S1 đến S8 và đã vận hành thành công chế độ tự động tốc độ gần 80km/h. Dự kiến đoạn đường sắt trên cao được khai thác vào cuối năm 2022.
Tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội có chiều dài 12,5km, gồm 8,5km đi trên cao và 4km đi ngầm. Dự án có 10 đoàn tàu được chế tạo tại Pháp, mỗi đoàn gồm 4 toa, có khả năng chở 944-1.124 người, mật độ khoảng 6,6-8 người/m2.
Trong khoang hành khách của tàu có hệ thống phát thanh, camera có màn hình quan sát trực tiếp tại toa cabin để kịp thời xử lý những trường hợp khẩn cấp và hệ thống phát hiện cháy và khói độc lập, đèn LED tự động điều chỉnh ánh sáng cho phù hợp khi đi vào đoạn ngầm…
Mới đây, tại buổi kiểm tra công trường "Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, metro Nhổn - Ga Hà Nội", Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã yêu cầu các cơ quan liên quan phải bám sát tiến độ đã được nêu trong tuyên bố chung, đó là đến năm 2022 hoàn thành đưa vào vận hành phần đi nổi 8,5 km.
Đồng thời, yêu cầu Ban Cán sự đảng UBND thành phố phải chỉ đạo UBND thành phố và các đơn vị liên quan theo sát tình hình, tiến độ dự án; tập trung phân tích, làm rõ từng khó khăn, vướng mắc của dự án để có phương án giải quyết từng phần, thúc đẩy tiến độ chung của dự án…
Trước đó, Hà Nội đã vận hành thương mại đường sắt Cát Linh - Hà Đông sau cả thập niên xây dựng, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, mở ra loại hình vận tải công cộng mới.
Xuân Hinh
-
Cuối tháng 4, hoàn thành chạy thử đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội
-
Vận hành tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội từ tháng 7/2024
-
Hà Nội và TP HCM bàn giải pháp phát triển hệ thống đường sắt đô thị
-
TPHCM cần đến 100 năm để hoàn thiện hệ thống metro nếu làm cách cũ
-
Xây mới 2 tuyến đường sắt đô thị nối Hà Nội với Vĩnh Phúc
-
Đề xuất Quốc hội cho phép thi hành Luật Đất đai từ ngày 1/7/2024
-
Nhà báo Nguyễn Văn Minh được bổ nhiệm làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
-
Chủ tịch HĐTV Lê Mạnh Hùng: Củng cố, hoàn thiện công tác kiểm soát nội bộ và quản trị rủi ro trong Petrovietnam
-
Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu
-
Cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân mới sẽ có hiệu lực từ ngày 15/5