Tàu khách tông xe ôtô tải, đường sắt Bắc-Nam tê liệt
Lái tàu và phụ lái bị kẹt trong đầu máy đã tử vong, 6 toa tàu lật khỏi đường ray khi ôtô tải chở đá băng ngang đường sắt. Vụ tai nạn khiến đường sắt Bắc-Nam bị tê liệt...
![]() |
![]() |
![]() |
Khoảng 0h30 ngày 24/5, tàu SE19 chở hơn 400 khách xuất phát từ Hà Nội vào Đà Nẵng, khi đi qua xã Trường Lâm (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đã tông vào xe tải chở đá mang biển Nghệ An băng qua đường ngang có rào chắn. |
![]() |
Sau cú đâm, đầu máy và 6 toa tàu, trong đó có 4 toa chở khách lật nhào khỏi đường ray. Ít nhất hai người chết và gần chục người khác bị thương nặng. |
![]() |
Hàng trăm mét đường ray bị hư hỏng, tuyến đường sắt Bắc Nam qua Thanh Hóa bị tê liệt. Tại hiện trường, nhiều bu lông, ốc vít của tàu vương vãi trên đường ray. |
![]() |
Xe ben bị hất văng khỏi vị trí tai nạn khoảng 10 m. Tài xế xe ben bị thương nặng đã được chở đi cấp cứu. |
![]() |
Sau nhiều giờ khoan cắt đầu máy, đến 7h sáng nay lực lượng cứu hộ đã đưa được thi thể lái tàu Nguyễn Thế Hùng (42 tuổi) và phụ lái ra ngoài. |
![]() |
Tai nạn xảy ra vào đêm tối nên công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn. |
![]() |
Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được phỏng đoán do nhân viên gác trạm quên kéo rào chắn khi tàu tới. |
![]() |
Hành khách trên tàu SE19 được chuyển về ga Khoa Trường rồi đến ga Trường Lâm để tiếp tục hành trình. |
![]() |
Ngành đường sắt đã huy động công nhân khẩn cấp tu sửa đường ray ngay trong đêm. |
![]() |
Vị trí tàu SE19 chở hơn 400 hành khách gặp nạn. |
VnExpress
-
Đề xuất giảm thuế VAT đối với xăng dầu đến hết năm 2026
-
Đại biểu Phạm Văn Hòa: DNNN cần ưu tiên trích lập quỹ đầu tư phát triển, tăng vốn điều lệ
-
Trao quyền chủ động cho doanh nghiệp trong huy động và sử dụng dòng vốn nội bộ
-
Đề xuất tiếp tục miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp đến hết năm 2030
-
Tăng cường phân cấp, tăng quyền tự chủ cho doanh nghiệp nhà nước