Tàu chở khách bị trật bánh ở Thanh Hóa

16:30 | 09/09/2017

337 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một toa trong đoàn tàu SE3 có lịch trình Hà Nội - TP Hồ Chí Minh đã bị trật bánh khỏi đường ray khi vào ga Thanh Hóa.
tau cho khach bi trat banh o thanh hoaVNR chỉ ra nguyên nhân 2 vụ tàu trật bánh tại ga Yên Viên
tau cho khach bi trat banh o thanh hoaLật tàu ở Bình Thuận, đường sắt Bắc - Nam tê liệt
tau cho khach bi trat banh o thanh hoaTàu hỏa trật bánh, hàng trăm hành khách hoảng loạn

Theo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, khoảng 1 giờ ngày 8/9, đoàn tàu SE3 đang vào Ga Bỉm Sơn (Thanh Hóa) thì toa số 10 bị văng khỏi ray. Sự cố không gây thiệt hại về người, nhưng toa tàu trật bánh bị hư hỏng và làm chậm hành trình khoảng 4 tiếng.

tau cho khach bi trat banh o thanh hoa
Toa tàu SE3 bị trật bánh khỏi đường ray (ảnh: Huy Hiệu).

Ngay sau khi xảy ra sự cố, lực lượng chức năng đã kích toa bị trật bánh lên đường ray, tháo rời để sửa chữa đồng thời bổ sung thêm toa để tàu SE3 tiếp tục hành trình.

Đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho hay, đến 5 giờ cùng ngày, đường sắt qua Thanh Hóa được thông, song vụ việc làm một số đoàn tàu như NA1, NA2, SE4 bị chậm so với lịch trình.

Thống kê của ngành Đường sắt cho thấy, riêng tháng 8/2017, có 25 vụ tai nạn giao thông liên quan đến đường sắt, trong đó do chủ quan 3 vụ. Sự cố chạy tàu xảy ra 115 vụ, trong đó chủ quan 53 vụ, đều do lỗi từ phương tiện toa xe, đầu máy, vận tải, cầu đường, thông tin tín hiệu.

T.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc