Tàu hỏa trật bánh, hàng trăm hành khách hoảng loạn

20:08 | 02/02/2015

925 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
13h30 ngày 2/2, đoàn tàu SE4 chạy từ TP.HCM đi Hà Nội, đến khu vực Bàu Trảng (TP. Đà Nẵng) thì bị trật bánh khỏi đường ray khiến hàng trăm hành khách hoảng loạn.

Tại hiện trường, khớp nối giữa toa số 9 và số 10 bị đứt gãy, đoàn tàu bị trật bánh tại toa số 10. Tàu SE4 gồm 12 toa, sau khi khớp nối bị đứt, ba toa cuối số 10, 11, 12 đã nằm lại phía sau, cách toa số 9 một đoạn khoảng hơn 200m. Vụ tai nạn đã khiến nhiều chuyến tàu bị chậm và hàng trăm hành khách la hét, hoảng loạn.

Tàu trật bánh, hàng trăm hàng khách hoảng sợ

Tàu SE4 trật bánh khiến hàng trăm hành khách hoảng loạn.

Theo một nhân chứng có mặt tại hiện trường, khi tàu SE4 vừa đi qua khu vực cầu vượt qua Ngã ba Huế đang thi công khoảng gần 1km thì bị trật bánh ra khỏi đường ray và hơi nghiêng về phía bên phải.

Khi sự cố xảy ra, trưởng tàu đã cho dừng tàu để xử lý sự cố. Đầu máy và các toa từ số 1 đến số 9 tiếp tục hành trình về ga Đà Nẵng. Ngay sau đó, ga Đà Nẵng và Trung tâm cứu hộ, cứu nạn đường sắt đã điều động hàng chục nhân viên đến hiện trường để kích bánh tàu trở lại đường ray, đồng thời sửa lại đường ray phía sau nơi tàu SE4 gặp nạn.

Đến khoảng 15 giờ 30 phút, sự cố được khắc phục xong và 3 toa tàu sô 10, 11, 12 được kéo về ga Đà Nẵng an toàn.

Tàu trật bánh, hàng trăm hàng khách hoảng sợ

Lực lượng cứu hộ đang tiến hành kê, kích bánh tàu trở lại đường ray.

Đến 16 giờ 30 phút, tàu SE4 tiếp tục hành trình, vụ tai nạn khiến tàu SE4 bị chậm 3 tiếng so với hành trình quy định và nhiều chuyến tàu khác bị trễ giờ.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra, làm rõ.

Thanh Hiếu (tổng hợp)