Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam: Tổ chức gặp mặt các CCB đầu Xuân Nhâm Thìn

17:01 | 10/02/2012

681 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 10/2, tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN), Trung ương Hội Cựu chiến binh (CCB) VN phối hợp với PVN tổ chức gặp mặt các CCB cư trú trên địa bàn Hà Nội và một số tỉnh, thành khu vực phía Bắc nhân dịp đầu Xuân Nhâm Thìn.

Nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các sĩ quan tướng lĩnh Hội CCB Việt Nam và lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tại buổi lễ

Tới dự buổi lễ có đồng chí Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng; Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên, nguyên Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải.

Về phía TƯ Hội CCB Việt Nam có Trung tướng Trần Hanh, Chủ tịch Hội CCB Việt Nam cùng nhiều cán bộ lão thành, các tướng lĩnh, các sĩ quan cao cấp. Về phía lãnh đạo PVN có TSKH Phùng Đình Thực, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó bí thư thường trực Đảng ủy; đồng chí Nguyễn Văn Minh, Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn cùng các đồng chí lãnh đạo, đại diện các Ban, Văn phòng Tập đoàn.

Trung tướng Trần Hanh, Chủ tịch Hội CCB Việt Nam chúc mừng và thông báo kết quả công tác của Hội năm 2011, phương hướng năm 2012

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng Trần Hanh đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến các thành viên trong Hội CCB nhân dịp đầu Xuân Nhâm Thìn và nhiệt liệt chào mừng 82 năm ngày Thành lập Đảng CSVN, 23 năm thành lập Hội CCB Việt Nam.

Thay mặt Hội CCB Việt Nam, Trung tướng Trần Hanh chúc thọ nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, nhân dịp đồng chí bước qua tuổi 82 luôn mạnh khỏe, trường thọ, tiếp tục có nhiều đóng góp, cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và quá trình xây dựng QĐND Việt Nam ngày càng vững mạnh.

Trung tướng Trần Hanh báo cáo kết qủa công tác của Hội năm 2011, dưới sự chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, quân và dân ta đã phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc. Qua đó, đất nước ta đã vượt qua được nhiều khó khăn, thử thách đạt được những kết quả quan trọng về kinh tế, chính trị cũng như an ninh quốc phòng an sinh xã hội… Bằng sức mạnh đoàn kết, chủ động, sáng tạo, đồng thời khắc phục khó khăn và nỗ lực phấn đấu, năm qua, Hội CCB Việt Nam với trên 2 triệu 600 nghìn hội viên và 16.705 tổ chức đã triển khai thực hiện toàn diện các nhiệm vụ và đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp, thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, giữ vững ổn định chính trị cơ sở, vai trò của Hội ngày càng được khẳng định, được Đảng, Nhà nước, nhân dân ghi nhận và đánh giá cao.

Bước sang năm 2012, đất nước ta có những thuận lợi, đồng thời cũng có những khó khăn, thách thức. Phát huy thành tích đạt được năm 2011, Thường trực TƯ Hội tiếp tục xây dựng Hội trong sạch vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức; quán triệt, học tập và triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh việc học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh… “Các nhiệm vụ trên phải được thực hiện toàn diện, tập trung vào nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu của Hội là tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và nhiệm vụ trọng tâm của năm là tổ chức thành công đại hội Hội CCB các cấp”- Trung tướng Trần Hanh nhấn mạnh.

Nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu phát biểu tại buổi gặp mặt

Nhân buổi gặp mặt, nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu và Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên đã gửi gắm tâm tư tình cảm tốt đẹp đến các hội viên và đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc, quí báu cho hoạt động của Hội, hy vọng Hội tiếp tục phát huy bản chất cách mạng, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực đổi mới phương thức hoạt động để mang lại hiệu quả thiết thực, xây dựng được nhiều mô hình mới. Hội tiếp tục thực hiện trợ giúp những thương bệnh binh, gia đình chính sách có công với cách mạng, phấn đấu để xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của Đảng, chính quyền và nhân dân, xứng đáng với tám chữ vàng mà Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã trao tặng đó là: “Trung thành – Đoàn kết – Gương mẫu – Đổi mới”.

Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên đóng góp những ý kiến quý báu cho hoạt động Hội CCB

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Chủ tịch HĐTV Phùng Đình Thực đã tiếp thu những đóng góp của các đồng chí nguyên là lãnh đạo Đảng và Nhà nước dành cho Hội CCB Việt Nam và Hội CCB Tập đoàn. Chủ tịch Phùng Đình Thực nhấn mạnh, sự phát triển của ngành Dầu khí hôm nay khẳng định đường lối, chính sách đúng đắn của Đảng, Nhà nước và thỏa lòng mong ước của Bác Hồ lúc sinh thời là xây dựng một ngành công nghiệp Dầu khí Việt Nam phát triển vững chắc. Đồng chí cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, với các đồng chí tiền bối, lão thành cách mạng và thế hệ những người đã hy sinh xương máu để giành độc lập tự do cho dân tộc.

Chủ tịch HĐTV Phùng Đình Thực báo cáo tình hình SXKD và phương hướng, nhiệm vụ trong giai đoạn tới của PVN.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Phùng Đình Thực đã báo cáo về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam năm 2011 và phương hướng nhiệm vụ trong năm 2012. Từ mối quan hệ gắn bó với quân đội thời kỳ đầu xây dựng, trong giai đoạn hiện nay các lực lượng quân sự địa phương, Bộ đội Biên phòng, Hải quân nhân dân Việt Nam… vẫn luôn sát cánh, kề vai với ngành Dầu khí thực hiện đảm bảo an ninh, an toàn Dầu khí, giữ vững an ninh quốc phòng, bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển. Cũng chính bởi mối quan hệ gắn bó ấy, mà trong ngành Dầu khí hiện có trên 3.200 cựu chiến binh và trên 1.000 cựu quân nhân đang công tác ở các cương vị, lĩnh vực khác nhau, đang cống hiến trí tuệ, công sức cho sự nghiệp phát triển Ngành Dầu khí nước nhà. Đặc biệt, trong 50 gương mặt tiêu biểu của Ngành Dầu khí qua các thời kỳ có tới 7 đồng chí là Cựu chiến binh Việt Nam.

Trong giai đoạn tới, Tập đoàn sẽ thực hiện chiến lược tăng tốc phát triển, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh và đầu tư, góp phần cho sự phát triển và an ninh năng lượng của đất nước. Lãnh đạo Đảng ủy, Tập đoàn, tiếp tục chỉ đạo nâng cao vị thế, vai trò hoạt động của Hội, đoàn kết phát huy truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ” làm nên thắng lợi chung của Tập đoàn, đồng thời tiến hành nhiều hoạt động ý nghĩa trong công tác uống nước nhớ nguồn, đẩy mạnh an sinh xã hội, nghĩa tình đồng đội, tri ân đến các anh hùng liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng.

Mạnh Kiên

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc