Tăng tần suất cất, hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất cao điểm sau Tết

14:39 | 10/02/2022

181 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cục Hàng không Việt Nam quyết định tăng slot (lượt chuyến cất, hạ cánh) tại sân bay Tân Sơn Nhất từ 46 lên 48 chuyến cho các khung giờ từ 6h đến 23h55 trong giai đoạn ngày 10/2 đến 20/2.
Tăng tần suất cất, hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất cao điểm sau Tết
Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ tiếp nhận trở lại một số chuyến bay quốc tế
Tăng tần suất cất, hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất cao điểm sau Tết
Từ ngày 10/2 đến 20/2, lượt chuyến hạ, cất cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất là 48 chuyến/giờ (ảnh minh họa)

Cục Hàng không Việt Nam vừa điều chỉnh slot tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, dựa trên báo cáo của các hãng hàng không về nhu cầu vận chuyển từ nay đến ngày 20/2, đặc biệt là nhu cầu từ các tỉnh phía Bắc vào phía Nam trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Theo đó, giai đoạn từ ngày 10/2 đến 20/2, lượt chuyến hạ, cất cánh là 48 chuyến/giờ cho các khung giờ từ 6 đến 23h55 (giờ địa phương) và 36 chuyến/giờ cho các khung giờ từ 0 đến 5h55 (giờ địa phương); số chuyến từ nhà ga nội địa đi là 26 chuyến/giờ, số chuyến đến là 24 chuyến/giờ.

Từ ngày 21/2 đến 30/4, lượt chuyến hạ, cất cánh là 30 chuyến/giờ; số chuyến từ nhà ga nội địa đi là 24 chuyến/giờ, số chuyến đến là 20 chuyến/giờ.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không thực hiện nghiêm việc trả slot không sử dụng theo quy định, sử dụng đúng slot theo phép bay đã cấp để tăng hiệu quả trong việc điều phối, sử dụng slot, đồng thời tăng cường khai thác các khung giờ đêm.

Cục Hàng không cũng yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp với Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh tăng cường phương tiện vận tải công cộng, taxi để đáp ứng nhu cầu của hành khách đi các chuyến bay nội địa khi hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất, góp phần giảm thiểu ùn tắc tại cảng.

Đồng thời, Cục Hàng không yêu cầu các sân bay địa phương có hệ thống đèn đêm phối hợp với các hãng hàng không, bố trí nguồn lực để đảm bảo phục vụ nhu cầu khai thác các khung giờ đêm của các hãng.

Cao điểm khách đi máy bay sẽ kéo dài đến ngày 14/2Cao điểm khách đi máy bay sẽ kéo dài đến ngày 14/2
Tăng tần suất chuyến bay thương mại quốc tếTăng tần suất chuyến bay thương mại quốc tế