Tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho học sinh đuối nước vì cứu bạn

15:48 | 20/03/2016

1,466 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Quên bản thân mình xả thân cứu bạn bị đuối nước, nam học sinh lớp 10 ở Quảng Nam đã được Trung ương Đoàn truy tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm”.

Ngày 20/3, anh Đinh Nguyên Vũ, Bí thư tỉnh đoàn Quảng Nam cho biết, Trung ương Đoàn vừa có quyết định trao tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho em Trần Duy Khánh (trú thôn Hương Quế Đông, xã Quế Phú, huyện Quế Sơn, Quảng Nam); học sinh lớp 10/7, trường THPT Nguyễn Văn Cừ (xã Quế Phú) vì đã quên bản thân mình để cứu bạn bị đuối nước dẫn đến việc Khánh cũng bị tử vong.

truy tang huy hieu tuoi tre dung cam cho hoc sinh duoi nuoc vi cuu ban
Gia đình đang lo hậu sự cho em Khánh

Anh Vũ cho biết, hành động quên mình cứu bạn, bất chất nguy hiểm của em Khánh rất đáng được tuyên dương. Và hiện tỉnh Đoàn cũng đang vận động các đoàn viên thanh niên trong tỉnh hỗ trợ, chia sẻ với những mất mát của gia đình em Khánh.

Như PetroTimes đã thông tin trước đó, khoảng 14h30 ngày 13/3, sau khi đi chặt tre làm cổng trại để chuẩn bị cho lễ chào mừng ngày 26/3, em Trần Duy Khánh và Trần Minh Trí, cùng các bạn trong lớp 10/7 rủ nhau đi tắm suối tại cầu Rù Rì, giáp giới giữa xã Bình Quý (huyện Thăng, Quảng Nam)  và xã Phú Thọ, huyện Quế Sơn.

Trong lúc tắm, em Trần Duy Trinh, Trần Công Triệu và Trí bất ngờ bị hụt chân xuống vũng nước sâu. Thấy các bạn kêu cứu, không ngần ngại, Khánh lao mình xuống cứu.

Sau khi đưa được Trinh và Triệu lên bờ, dù đã đuối sức nhưng Khánh vẫn nhảy xuống suối để hi vọng tiếp tục cứu được Trí. Tuy nhiên, do dòng nước chảy xiết nên cả hai đều bị nhấn chìm, tử vong.

truy tang huy hieu tuoi tre dung cam cho hoc sinh duoi nuoc vi cuu ban

Nam sinh cứu bạn được đề nghị trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm”

Trưa ngày 14/3, toàn thể Ban giám hiệu nhà trường THPT Nguyễn Văn Cừ (xã Quế Xuân, huyện Quế Sơn, Quảng Nam) cùng các em học sinh đã đến viếng hương cho hai em học sinh bị đuối nước thương tâm là: Trần Minh Trí và Trần Duy Khánh.

truy tang huy hieu tuoi tre dung cam cho hoc sinh duoi nuoc vi cuu ban

Cứu bạn không thành, hai học sinh chết đuối

Thấy bạn chới với dưới dòng nước sâu, Khánh lần thứ hai nhảy xuống cứu bạn nhưng không thành, cả hai cùng bị chết đuối.  

truy tang huy hieu tuoi tre dung cam cho hoc sinh duoi nuoc vi cuu ban

Một thanh niên trượt chân chết đuối ở kênh Tàu Hủ

(PetroTimes) - Nhóm thanh niên đang ngồi chơi trên bờ kênh thì phát hiện bạn bị trượt chân vội lao đến kéo lên nhưng bất thành rồi bỏ mặc nạn nhân chìm dưới dòng nước. 

Hoàng Kính