Tăng cường xử lý xe tải đi vào đường cấm, giờ cấm

19:30 | 20/04/2016

301 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 20/4, Phòng Cảnh sát giao thông (PC67, Công an Hà Nội) cho biết, sẽ tăng cường xử lý xe tải có hành vi đi vào đường cấm, giờ cấm.
tang cuong xu ly xe tai di vao pho cam gio camXe biển xanh gây tai nạn, sẽ xử lý như thế nào?
tang cuong xu ly xe tai di vao pho cam gio camXử phạt 102 trường hợp đi bộ sai quy định
tang cuong xu ly xe tai di vao pho cam gio camHai tên cướp dùng gạch chống trả cảnh sát

Các trường hợp sẽ bị xử lý là xe tải không có giấy phép vào phố cấm, giấy phép phố cấm giả, chở vật liệu rơi vãi, không che chắn, quá khổ, quá tải, dừng đỗ sai quy định, tự ý thay đổi kích thước thành thùng xe…

Lý giải về việc tăng cường xử lý xe tải trọng lớn đi vào giờ cấm, đường cấm, PC67 cho hay, thời gian qua trên địa bàn thành phố xảy ra tình trạng nhiều xe có trọng tải lớn thường xuyên đi vào đường cấm, đi sai giờ, bất chấp quy định.

tang cuong xu ly xe tai di vao pho cam gio cam
(Ảnh minh họa).

Các loại xe tải có trọng lượng từ 1,25 tấn trở lên, xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng, xe chuyên dùng chỉ được phép lưu hành từ 21h hôm trước đến 6h ngày hôm sau và phải có giấy phép lưu hành của cơ quan có thẩm quyền. Đặc biệt, việc xe tải trọng lớn hoạt động trái phép trong giờ cấm đã gây ra không ít các vụ tai nạn giao thông dẫn đến chết người.

Việc tăng cường xử lý nhằm lập lại trật tự an toàn giao thông, chấn chỉnh việc chấp hành các quy định về vận tải hàng hóa của chủ xe, lái xe khi tham gia giao thông đường bộ và đe dọa tính mạng người dân. Đồng thời góp phần bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, bảo vệ môi trường...

Bên cạnh việc xử phạt trên đường, Cảnh sát giao thông cũng tổ chức làm việc với chủ các doanh nghiệp vận tải, chủ công trình xây dựng để tuyên truyền các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông, từ đó nâng cao ý thức chung của mọi người dân trong việc sử dụng các phương tiện xe tải tham gia giao thông. 

T.Minh