Cảnh sát giao thông Hà Nội kiên trì giải thích lỗi dừng đỗ sai quy định với lái xe taxi

14:28 | 04/06/2021

918 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong quá trình làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm dừng đỗ xe sai quy định tại khu vực ngã tư Đào Tấn - Kim Mã - Liễu Giai - Nguyễn Chí Thanh, cán bộ chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông số 2 (Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Hà Nội) đã kiên trì giải thích để lái xe taxi hiểu về vi phạm của mình.
Cảnh sát giao thông Hà Nội kiên trì giải thích lỗi dừng đỗ sai quy định với lái xe taxi
Phương tiện dừng đỗ sai quy định tại đường Đào Tấn.

Sáng ngày 4/6, Đội Cảnh sát giao thông số 2 - Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Hà Nội tổ chức kiểm tra, xử lý vi phạm dừng đỗ sai quy định tại quận Ba Đình. Trong quá trình làm nhiệm vụ tại khu vực ngã tư Đào Tấn - Kim Mã - Liễu Giai - Nguyễn Chí Thanh, cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông Đội 2 đều thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Thiếu tá Trần Văn Dũng, Đội Cảnh sát giao thông số 2 cho biết: “Đang trong mùa dịch Covid -19, các nhà hàng quán ăn đóng cửa, đặc biệt người dân cũng ý thức được phòng chống dịch bệnh nên lưu lượng xe tham gia giao thông cũng hạn chế, bởi vậy các phương tiện vi phạm không nhiều. Chúng tôi nhận thấy phần lớn các phương tiện tham gia lưu thông trên các tuyến đường chấp hành tốt các quy định của Luật Giao thông đường bộ. Tuy nhiên, vẫn có một số phương tiện ô tô vi phạm đỗ dừng không đúng quy định”.

Cảnh sát giao thông Hà Nội kiên trì giải thích lỗi dừng đỗ sai quy định với lái xe taxi
Sau khi được giải thích, các tài xế vi phạm ký biên bản xử phạt vi phạm với lỗi dừng đỗ xe sai quy định.

Theo ghi nhận của PetroTimes trong buổi sáng cùng ngày, Đội Cảnh sát giao thông số 2 đã xử lý nhiều trường hợp phương tiện vi phạm dừng đỗ không đúng quy định trên các tuyến đường thuộc phường Liễu Giai, quận Ba Đình. Đa số các chủ phương tiện vi phạm đều chấp hành nghiêm túc việc lập biên bản xử phạt.

Anh Đỗ Xuân Đông, tài xế taxi vi phạm dừng đỗ tại đường Đào Tấn cho biết: "Tôi vừa mới dừng trả khách, chuẩn bị đi thì các anh cảnh sát giao thông đến kiểm tra giấy tờ, thông báo lỗi vi phạm dừng đỗ không đúng quy định, lúc đầu tôi cũng có chút căng thẳng nhưng khi được các đồng chí cảnh sát giao thông phân tích, tôi vui vẻ chấp hành, đây cũng là bài học cho cá nhân tôi”.

Cảnh sát giao thông Hà Nội kiên trì giải thích lỗi dừng đỗ sai quy định với lái xe taxi
Chiến sĩ cảnh sát giao thông giải thích lỗi vi phạm một tài xế.

Bên cạnh đó, cũng có một vài trường hợp “trình bày” bằng thái độ khá gay gắt với lực lượng cảnh sát giao thông. Điển hình là trường hợp tài xế taxi Vương Văn Thành, dừng xe nơi có biển cấm dừng đỗ trước tòa nhà Vimhomes Metro Polis, đường Kim Mã.

Tài xế Thành cho rằng mình vừa mới dừng xe đang chờ khách và muốn được thông cảm... Với trường hợp này, Thiếu tá Trần Văn Dũng cùng các cán bộ của tổ công tác phải kiên trì giải thích nhiều lần thì tài xế Thành mới chấp nhận hành vi vi phạm.

Cảnh sát giao thông Hà Nội kiên trì giải thích lỗi dừng đỗ sai quy định với lái xe taxi
Tài xế Thành có thái độ quá khích khi vi phạm tại đường Kim Mã.

Thông tin thêm với chúng tôi, Thiếu tá Dũng cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, chiến sĩ cảnh sát giao thông Đội 2 cũng như lực lượng Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Hà Nội luôn đảm bảo trật tự an toàn giao thông và chấp hành nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch bệnh, nhất là thực hiện khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế trong khi làm nhiệm vụ, thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ.

X.Hinh-M.Tưởng