Tăng cường truyền tải điện Bắc – Nam khi ngừng cấp khí PM3

10:42 | 28/08/2018

966 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong thời gian ngừng cấp khí PM3, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) sẽ tăng cường truyền tải điện Bắc – Nam để đảm cung ứng đủ điện phục vụ sản xuất kinh doanh và đời sống nhân dân.
tang cuong truyen tai dien bac nam khi ngung cap khi pm3
Đường dây 500KV Bắc - Nam

Theo kế hoạch bảo dưỡng, sửa chữa của Tổng Công ty Khí Việt Nam (PVGas) đối với các hệ thống khí năm 2018, từ ngày 24/8 đến 06/9/2018, hệ thống khí PM3 ngừng cấp khí để sửa chữa, bảo dưỡng theo kế hoạch với khả năng cấp khí là 0 tr.m3/ngày.

Hệ thống khí PM3 cung cấp nhiên liệu khí cho 2 nhà máy điện Cà Mau có tổng công suất 1500 MW với lượng khí cấp hàng ngày khoảng 4.0 - 4.9 triệu m3 khí, tương ứng khoảng 22 - 27 triệu kWh. Kể từ khi chính thức đưa vào vận hành đến nay, hệ thống khí PM3 đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp khí cho vận hành của các NMĐ Cà Mau, góp phần đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia nói chung và hệ thống điện miền Nam nói riêng.

Trong thời gian ngừng cấp khí, để đảm bảo an toàn vận hành hệ thống điện quốc gia nói chung, hệ thống điện miền Nam nói riêng, đáp ứng nhu cầu điện phục vụ sản xuất kinh doanh và đời sống sinh hoạt của nhân dân, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) sẽ tăng cường truyền tải điện vào miền Nam qua đường dây 500kV Bắc - Nam, khai thác hợp lý các nguồn điện theo tình hình thực tế của hệ thống. Theo đó, EVN đã chỉ đạo các đơn vị:

Đảm bảo vận hành tuyệt đối an toàn lưới điện truyền tải quốc gia, đặc biệt là đường dây 500 kV Bắc - Nam và các tuyến đường dây 500 kV, 220 kV khu vực miền Nam; dừng mọi công tác trên lưới trong khoảng thời gian ngừng cấp khí, trừ các trường hợp sự cố.

Đảm bảo khả dụng của các tổ máy ở mức cao nhất để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu hệ thống khi được huy động, đồng thời tăng cường kiểm tra để phát hiện và xử lý kịp thời các sự cố, khiếm khuyết thiết bị, đảm bảo vận hành an toàn, tin cậy các tổ máy.

Phối hợp chặt chẽ với PVGas để giảm thời gian công tác đối với hệ thống khí PM3, duy trì khả năng cấp khí ổn định của nguồn khí Cửu Long, Nam Côn Sơn...

Theo tính toán của EVN, việc cung cấp điện cho khách hàng khu vực phía Nam trong thời gian ngừng cấp khí vẫn sẽ được đảm bảo. Tuy nhiên, EVN rất mong nhận được sự chia sẻ của quý khách hàng sử dụng điện, chính quyền và nhân dân các địa phương, tích cực thực hiện các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tránh lãng phí, góp phần giảm sức ép trong vận hành hệ thống điện và cung ứng điện trong thời gian ngừng cấp khí.

Thái Hà

tang cuong truyen tai dien bac nam khi ngung cap khi pm3Can trường miền cát trắng
tang cuong truyen tai dien bac nam khi ngung cap khi pm3Nắng nóng, căng thẳng và sự nỗ lực

  • el-2024