Tăng cường kiểm tra, quản lý hoạt động của các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ

13:40 | 14/08/2019

219 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thời gian qua, theo phản ánh của các cơ quan truyền thông, một số cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, thẩm mỹ viện, spa, cơ sở chăm sóc da, chăm sóc sắc đẹp... đã quảng cáo hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ. Chính vì vậy, Sở Y tế Hà Nội vừa yêu cầu tăng cường kiểm tra hoạt động của các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ.    
tang cuong kiem tra quan ly hoat dong cua cac co so dich vu tham mySuýt "nổ" ngực do biến chứng sau phẫu thuật thẩm mỹ
tang cuong kiem tra quan ly hoat dong cua cac co so dich vu tham myCon trai Lê Giang sợ không nhận ra mẹ sau nhiều lần đụng dao kéo
tang cuong kiem tra quan ly hoat dong cua cac co so dich vu tham myHà Nội: Cơ sở thẩm mỹ bị phạt 35 triệu đồng vì sai phạm quảng cáo

Qua kết quả thanh tra, kiểm tra trong 6 tháng đầu năm 2019, Sở Y tế đã phát hiện, xử lý vi phạm hành chính đối với một số cơ sở dịch vụ thẩm mỹ có vi phạm như quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh, tiêm chất làm đầy Filler, bấm mí, nâng mũi... không được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt nội dung quảng cáo, kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đặc biệt, vẫn có cơ sở dịch vụ thẩm mỹ hoạt động khám, chữa bệnh không phép.

tang cuong kiem tra quan ly hoat dong cua cac co so dich vu tham my
Cơ quan chức năng kiểm tra một cơ sở dịch vụ thẩm mỹ.

Sở Y tế đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo Phòng Y tế và các phòng chức năng, UBND các xã, phường, thị trấn tăng cường kiểm tra, quản lý hoạt động của các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ trên địa bàn, trọng tâm kiểm tra là hoạt động quảng cáo, kinh doanh mỹ phẩm của cơ sở.

Đồng thời, xử lý nghiêm theo quy định đối với các cá nhân, cơ sở quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh, hoạt động khám, chữa bệnh không phép, kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ; giám sát chặt chẽ việc chấp hành của cơ sở.

Nguyễn Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc