Hà Nội: Cơ sở thẩm mỹ bị phạt 35 triệu đồng vì sai phạm quảng cáo

10:45 | 06/05/2019

340 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Viện Thẩm mỹ và Đào tạo Adamas vừa bị Thanh tra Sở Y tế Hà Nội ra quyết định xử phạt 35 triệu đồng vì quảng cáo dịch vụ "đặc biệt" mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung quảng cáo.

Được biết, thời gian gần đây Thành phố Hà Nội đã phát hiện nhiều cơ sở thẩm mỹ có hành vi sai phạm và xử phạt hàng trăm triệu đồng.

ha noi phat 35 trieu dong vi sai pham quang cao tren internet
Viện Thẩm mỹ và Đào tạo Adamas vừa bị Sở Y tế Hà Nội xử phạt vì sai phạm trong quảng cáo.

Theo đó, các cơ sở này chủ yếu tồn tại những vi phạm như không giấy phép hoạt động; không chứng chỉ hành nghề; cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không có giấy phép; bán thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ, thuốc không được phép lưu hành; bán lẻ thuốc có giấy chứng nhận thực hành tốt đã hết thời hạn có hiệu lực.

Cụ thể về việc xử phạt Viện Thẩm Mỹ và Đào tạo Adamas, Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực Y tế số 92/QĐ-XPVPHC đối với bà Vũ Lê Mai – Giám đốc Cty TNHH Thương mại và Dịch vụ PM Việt Nam (chủ quản của Viện Thẩm mỹ và Đào tạo Adamas, địa chỉ 122 Nguyễn Thái Học, phường Điện Biên, quận Ba Đình, Hà Nội) vì đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính quảng cáo dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung quảng cáo trước khi thực hiện quảng cáo.

Theo Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội, quyết định xử phạt hành chính đối với cơ sở Viện thẩm mỹ và Đào tạo Adamas căn cứ theo quy định tại Khoản 51 Điều 02 Nghị định 28/2017/NĐ-CP ngày 20/3/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 131/2013/NĐ-CP ngày 16/10/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về quyền tác giả, quyền liên quan và Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.

Quyết định xử phạt nêu rõ: Yêu cầu Cty TNHH Thương mại và Dịch vụ PM Việt Nam tháo gỡ nội dung quảng cáo dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi, dịch vụ thẩm mỹ Juvender (tiêm mũi, cằm, môi)… trên Internet.

Thời hạn thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả: 10 ngày kể từ ngày nhận được Quyết định này. Nếu quá thời hạn mà công ty không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cũng cho biết thêm: "Về dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn cắt mí mắt, cơ sở không được cấp phép cũng như không có trang thiết bị để thực hiện dịch vụ nên Viện Thẩm mỹ vào Đào tạo Adamas chỉ được phép giới thiệu sang bệnh viện khác nhưng không được liên kết".

Tùng Phong

ha noi phat 35 trieu dong vi sai pham quang cao tren internet

Phát hiện 2 sản phẩm quảng cáo sai sự thật
ha noi phat 35 trieu dong vi sai pham quang cao tren internet

Bị phạt gần 100 triệu đồng vì quảng cáo thực phẩm chức năng không đúng
ha noi phat 35 trieu dong vi sai pham quang cao tren internet

Một công ty dược phẩm bị phạt 75 triệu đồng vì sai phạm trong quảng cáo
ha noi phat 35 trieu dong vi sai pham quang cao tren internet

Phạt nhiều công ty thực phẩm chức năng vì quảng cáo sai