Tăng cường kiểm tra công tác đảm bảo an toàn cho khách du lịch

14:36 | 04/03/2022

343 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhằm tránh để xảy ra những tai nạn đáng tiếc cho du khách như vụ việc tại khu vực biển Cửa Đại (Hội An, tỉnh Quảng Nam) vừa qua, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) yêu cầu Chánh Thanh tra Sở quản lý du lịch các tỉnh, thành phố về việc thanh tra, kiểm tra công tác chuẩn bị đón khách du lịch.
Tăng cường kiểm tra công tác đảm bảo an toàn cho khách du lịch
Ảnh minh họa

Nhằm đảm bảo việc mở cửa lại hoạt động du lịch từ ngày 15/3 theo chỉ đạo của Chính phủ một cách an toàn, hiệu quả, chất lượng, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, Thanh tra Bộ VHTT&DL yêu cầu Chánh Thanh tra các Sở Du lịch, Sở VHTT&DL, Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch trên toàn quốc chủ động tham mưu, đề xuất với lãnh đạo Sở về việc tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra việc chuẩn bị đón khách du lịch của các khu, điểm du lịch, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn.

Đồng thời, xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện thanh tra, kiểm tra công tác chuẩn bị đón khách du lịch nhằm chuẩn bị tốt nhất về cơ sở vật chất, các dịch vụ du lịch để sẵn sàng đón khách, trong đó, tập trung vào một số nội dung như: Xây dựng và thực hiện các phương án phòng, chống dịch Covid-19; xử lý tình huống khách du lịch mắc Covid-19; chất lượng cơ sở vật chất kỹ thuật và dịch vụ; nguồn nhân lực du lịch...

Chú trọng thanh tra, kiểm tra công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, nhất là đối với những địa phương, doanh nghiệp có hoạt động du lịch mạo hiểm, du lịch biển, du lịch trên sông..., tránh để xảy ra những tai nạn đáng tiếc cho du khách khi tham gia hoạt động du lịch.

Liên quan đến việc đảm bảo an toàn phòng chống dịch tại các cơ sở kinh doanh du lịch về Chương trình phát động du lịch nội địa, Bộ VHTT&DL cũng yêu cầu các địa phương, cơ sở lưu trú du lịch thực hiện nghiêm việc đăng ký, tự đánh giá và thường xuyên cập nhật mức độ an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại http://safe.tourism.com.vn.

Đồng thời, giới thiệu rộng rãi và khuyến khích khách du lịch sử dụng ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn” để tra cứu thông tin du lịch an toàn, khai báo y tế, đánh giá điểm đến.

Ngày 3/3, Sở Du lịch Hà Nội đã có thông báo khuyến cáo người dân và du khách tránh các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân không đáp ứng đúng điều kiện theo quy định của pháp luật khi lựa chọn sản phẩm, chương trình du lịch. Việc làm này nhằm ngăn ngừa tình trạng khách bị lừa hoặc mua tour không đảm bảo chất lượng, không đúng như cam kết.

Cụ thể, người dân, du khách, các đơn vị, tổ chức cần chủ động lựa chọn các sản phẩm, chương trình du lịch của các tổ chức, doanh nghiệp có đầy đủ các điều kiện hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, các thông tin về pháp nhân, trụ sở hoạt động kinh doanh. Các thông tin này cũng được đăng tải trên trang website của Sở Du lịch Hà Nội. Cụ thể, thông tin về các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa, du khách truy cập: https://sodulich.hanoi.gov.vn/Mục Hệ thống chứng nhận/http://www.quanlyluhanh.vn.

Phú Văn

Mở cửa lại hoạt động du lịch từ ngày 15/3/2022Mở cửa lại hoạt động du lịch từ ngày 15/3/2022
Việt Nam đón 9.000 khách du lịch quốc tế trong 4 tháng thí điểmViệt Nam đón 9.000 khách du lịch quốc tế trong 4 tháng thí điểm
Cần mở cửa lại du lịch quốc tế trước SEA Games 31Cần mở cửa lại du lịch quốc tế trước SEA Games 31
Thủ tướng chỉ đạo xây dựng lộ trình mở cửa an toàn, khoa học, hiệu quả đón khách du lịch quốc tếThủ tướng chỉ đạo xây dựng lộ trình mở cửa an toàn, khoa học, hiệu quả đón khách du lịch quốc tế

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan