Tăng cường cơ hội giao thương giữa Việt Nam - Thái Lan
Triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2020 do Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế (Bộ Thương mại Thái Lan), Thương vụ Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội phối hợp với Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ Thương mại (Vinexad) tổ chức.
![]() |
Lễ cắt băng khai mạc triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2020 |
Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam Tanee Sangrat bày tỏ lòng thán phục với Chính phủ Việt Nam đã kiểm soát được tình hình dịch bệnh Covid-19 một cách nhanh chóng và hiệu quả. Nhờ đó, các hoạt động tại Việt Nam, đặc biệt là các hoạt động kinh tế đã được triển khai trở lại.
Theo ông Tanee Sangrat, hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Thái Lan được hình thành và gắn bó lâu đời. Hai nước cũng là đối tác kinh tế quan trọng của nhau. Giao thương giữa Việt Nam và Thái Lan luôn tăng trưởng đều đặn. Trong năm 2019, kim ngạch thương mại giữa Thái Lan và Việt Nam đạt giá trị hơn 17 tỷ USD. Triển lãm Top Thai Brands Ha Noi 2020 chính là một hoạt động nữa để thúc đẩy và tăng cường quan hệ giữa Thái Lan với Việt Nam nói chung cũng như tạo mối quan hệ đối tác kinh tế, mang lại lợi ích và sự thịnh vượng cho hai quốc gia cũng như cho nhân dân hai nước.
![]() |
Các đại biểu tham quan gian hàng tại triển lãm |
Triển lãm Top Thai Brands Ha Noi 2020 có sự góp mặt của các nhà nhập khẩu và đại lý chính thức sản phẩm Thái Lan tại Việt Nam, với 75 gian hàng trưng bày và bán các sản phẩm với nhiều chủng loại mặt hàng đa dạng từ thực phẩm và đồ uống, đồ dùng gia đình, đồ dùng trẻ em, quần áo thời trang và phụ kiện, thiết bị điện gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, đồ trang trí và lưu niệm, dịch vụ thương mại và một số các sản phẩm khác được nhập khẩu từ Thái Lan.
![]() |
Ngoài các hoạt động trưng bày, trong khuôn khổ triển lãm sẽ diễn ra các hoạt động phụ trợ như nấu và nếm thử đồ ăn Thái Lan được chế biến chế biến bời một số nhà hàng trong hệ thống nhà hàng đạt danh hiệu Thai Select tại Việt Nam và các tiết mục múa Thái Lan cũng sẽ được tổ chức tại sự kiện để giới thiệu tới người tiêu dùng.
Triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2020 tại Hà Nội lần này được tổ chức với mong muốn giúp tái khởi động các hoạt động giao thương giữa các nhà nhập khẩu và đại lý hàng Thái Lan tại Việt Nam và các nhà xuất khẩu Thái Lan, đóng góp một phần vào việc củng cố và tăng cường hơn nữa quan hệ thương mại giữa hai nước Thái Lan và Việt Nam cũng như sự hợp tác chặt chẽ giữa các nước ASEAN thời kỳ sau đại dịch Covid-19.
![]() |
![]() |
![]() |
Đa dạng các mặt hàng Thái Lan được trưng bày, giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam |
![]() |
![]() |
Triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan thu hút đông đảo người tiêu dùng tới tham quan, mua sắm |
| Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam - Thái Lan |
| PVCFC làm việc với công ty Trammo Pte. Ltd. - Singapore và các khách hàng Thái Lan |
Nguyễn Hoan
-
Chính phủ Anh muốn mở rộng thị trường cho nhiều thương hiệu bán lẻ tại Việt Nam
-
Thủ tướng Mishustin: Nga - Việt Nam đặt mục tiêu đạt kim ngạch thương mại 15 tỷ USD vào năm 2030
-
Kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm công nghệ số Hà Nội 2024
-
Việt Nam - Trung Quốc tăng cường hợp tác thương mại, công nghiệp và năng lượng
-
Tin tức kinh tế ngày 19/4: Việt Nam cần hơn 266 tỷ USD đầu tư vào ngành điện
-
Đột phá hạ tầng - Thúc đẩy phát triển toàn diện
-
Bà Rịa - Vũng Tàu: Đồng loạt bứt phá hạ tầng, tạo cú hích cho phát triển vùng
-
Những sự kiện nổi bật trên Thị trường Năng lượng Quốc tế tuần từ 14/4 - 19/4
-
Tin tức kinh tế ngày 18/4: Thương mại Việt Nam - Lào lập kỷ lục trong quý I/2025