Tặng bằng khen cho Đoàn viên cứu người trong vụ chìm tàu

16:01 | 11/06/2016

391 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 11/6, đại diện Trung ương Đoàn đã tặng bằng khen, huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho các đoàn viên đã có hành động dũng cảm cứu người trong vụ chìm tàu trên sông Hàn ngày 4/6.

Danh sách khen thưởng của Trung ương Đoàn gồm: trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho anh Lê Văn Hoa (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, Đà Nẵng), là thuyền viên tàu du lịch Phú Quý 2 và anh Mai Viết Dụng (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng), là thuyền trưởng tàu du lịch Biển đảo Việt. Trao tặng bằng khen của Trung ương Đoàn cho anh Nguyễn Khánh Trường, thuyền trưởng tàu du lịch Biển đảo Việt 2 và anh Nguyễn Văn Dậu, thuyền viên tàu du lịch Hàn Giang 2.

Cả 4 người đều có hành động dũng cảm khi cứu người bị nạn. Trong đó, anh Lê Văn Hoa cùng chủ tàu Phú Quý 2 đã cứu được khoảng 20 người trong buổi tối hôm ấy. Anh Lê Văn Hoa cho biết, lúc đó chỉ nghĩ là vụ chìm ghe câu 2, 3 người gì đó. Khi chạy cano ra đến nơi thì thấy vài chục người đang chới với giữa dòng nước, anh Hoa đã quăng dây, ném áo phao... và kéo khoảng 20 người lên cano của mình.

tang bang khen cho doan vien cuu nguoi trong vu chim tau

Ông Bùi Quang Huy, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Đoàn trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho anh Lê Văn Hoa và anh Mai Viết Dụng.

Tại buổi lễ khen thưởng, ông Bùi Quang Huy, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Đoàn đã đánh giá cao những việc làm của các đoàn viên, và hy vọng những gương sáng này sẽ được nhân rộng trong xã hội.

Trong buổi sáng cùng ngày, UBND quận Sơn Trà (Đà Nẵng) cũng đã tổ chức lễ khen thưởng, biểu dương 142 ngư dân tham gia cứu nạn. Đây là những ngư dân đã có mặt tại hiện trường cùng với các lực lượng chức năng tham gia cứu vớt người bị nạn. Nhiều người tự nguyện dùng phương tiện, ngư lưới cụ để chắn ngang dòng sông, ngăn nạn nhân trôi dạt ra biển và lặn tìm suốt gần 20 giờ cho đến khi cuộc tìm kiếm kết thúc.

Thanh Hiếu