Tận dụng giá dầu thế giới thấp, Hoa Kỳ tìm kiếm 6 triệu thùng dầu để dự trữ

14:30 | 18/09/2024

544 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chính quyền Biden sẽ tìm kiếm tới 6 triệu thùng dầu cho Kho dự trữ Dầu mỏ chiến lược, một giao dịch mua mà nếu hoàn tất sẽ trở thành giao dịch lớn nhất từ ​​trước đến nay trong việc bổ sung kho dự trữ sau đợt bán lịch sử vào năm 2022, một nguồn tin thân cận với vấn đề này cho biết vào thứ Ba 17/9.
Aramco mở rộng triển khai toàn diện các công nghệ AI tiên tiếnAramco mở rộng triển khai toàn diện các công nghệ AI tiên tiến
Bản tin Năng lượng Quốc tế 18/9: Giá dầu trượt nhẹ sau khi liên tiếp tăng điểmBản tin Năng lượng Quốc tế 18/9: Giá dầu trượt nhẹ sau khi liên tiếp tăng điểm
Tận dụng giá dầu thế giới thấp, Hoa Kỳ tìm kiếm 6 triệu thùng dầu để dự trữ
Cơ sở dự trữ dầu Bryan Mound Strategic Petroleum Reserve ở Texas, Hoa Kỳ. Ảnh Reuters

Nguồn tin cho biết chính quyền sẽ công bố thông tin chào mua sớm nhất vào thứ Tư 18/9 để mua dầu giao đến Bayou Choctaw ở Louisiana, một trong bốn địa điểm SPR được bảo vệ nghiêm ngặt dọc theo bờ biển của tiểu bang đó và Texas.

Nguồn tin cho biết Hoa Kỳ sẽ mua dầu từ các công ty năng lượng để giao hàng trong vài tháng đầu năm 2025.

Bộ Năng lượng Hoa Kỳ đã tận dụng lợi thế của giá dầu thô tương đối thấp, thấp hơn mức giá mục tiêu 79,99 đô la một thùng mà họ muốn mua lại dầu sau khi SPR bán 180 triệu thùng trong sáu tháng vào năm 2022.

Giá dầu thô West Texas Intermediate là 71,70 đô la một thùng vào thứ Ba 17/9, tăng sau khi cơn bão Francine làm ngừng sản lượng dầu thô ở Vịnh Mexico vào tuần trước, nhưng lo ngại về nhu cầu đã khiến giá duy trì ở mức tương đối thấp trong những tuần gần đây.

Tổng thống Joe Biden đã công bố đợt bán dầu thô SPR năm 2022, đợt bán lớn nhất từ ​​trước đến nay từ kho dự trữ, sau khi Nga - một trong ba nước khai thác dầu hàng đầu thế giới, xung đột với Ukraine. Cuộc xung đột này đã góp phần đẩy giá xăng lên mức kỷ lục hơn 5 đô la một gallon.

Bộ Năng lượng cho biết cho đến nay chính quyền đã mua lại hơn 50 triệu thùng, sau khi bán 180 triệu thùng với giá trung bình khoảng 95 đô la một thùng.

Trong khi giá dầu hiện đang thấp hơn giá mua lại mục tiêu, xung đột ở Trung Đông và các yếu tố khác có thể nhanh chóng đẩy giá dầu lên cao. Vào tháng 4, Hoa Kỳ đã hủy bỏ lệnh mua dầu cho SPR do giá tăng.

Kho dự trữ hiện đang chứa 380 triệu thùng, phần lớn là dầu thô chua hoặc dầu mà nhiều nhà máy lọc dầu của Hoa Kỳ được thiết kế để xử lý. Lượng dự trữ dầu lớn nhất của nước này là gần 727 triệu thùng vào năm 2009.

Yến Anh

Reuters