Bản tin Năng lượng Quốc tế 18/9: Giá dầu trượt nhẹ sau khi liên tiếp tăng điểm

09:35 | 18/09/2024

530 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất của các công ty dầu khí lớn, cũng như các diễn biến nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế.
Ảnh: PetroTimes
Ảnh: PetroTimes

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 18/9 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 70,97 USD/thùng - giảm 0,31%; trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 73,49 USD/thùng - giảm 0,28%.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 17/9, giá dầu tăng thêm hơn 1% do tình trạng gián đoạn nguồn cung gia tăng và các nhà giao dịch đặt cược rằng nhu cầu sẽ tăng nếu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất.

2. Công suất lọc dầu của Trung Quốc giảm 10% trong tháng 8 vừa qua, góp phần cho sự suy giảm lâu dài trên thị trường dầu mỏ, ngay cả khi gián đoạn nguồn cung ở Mỹ và Libya đã giúp giá dầu phục hồi.

Hai chiến lược gia của ING, Warren Patterson và Ewa Manthey đã viết trong một ghi chú trước đó rằng công suất xử lý tháng 8 tại các nhà máy lọc dầu của Trung Quốc đạt trung bình 12,6 triệu thùng mỗi ngày, ngoài việc thấp hơn 1/10 so với tốc độ tháng 7, còn giảm 17,5% so với năm trước.

3. 1/5 sản lượng dầu ở Vịnh Mexico và khoảng 28% sản lượng khí đốt tự nhiên vẫn bị ngừng hoạt động sau khi cơn bão Francine đổ bộ vào Louisiana vào tuần trước.

Tuần trước, giá dầu tăng mạnh do gián đoạn khai thác mà bão Francine gây ra ở Vịnh Mexico. Khi Francine đổ bộ vào bờ biển Louisiana, có tới 46% giàn có người vận hành ở Vịnh Mexico đã được sơ tán, với khoảng 40% sản lượng dầu thô bị ảnh hưởng.

4. Dữ liệu mới được tiết lộ cho thấy đường ống Trans Mountain mới mở rộng của Canada thực sự đang thực hiện lời hứa đa dạng hóa thị trường dầu thô của đất nước.

Theo dữ liệu từ Vortexa, các nhà khai thác dầu Canada đã vận chuyển thêm khoảng 28 triệu thùng dầu thô ra khỏi bờ biển phía tây nước này kể từ khi đường ống Trans Mountain mở rộng bắt đầu hoạt động vào tháng 6 so với cùng kỳ năm 2023.

5. Sản lượng từ các mỏ dầu mới ở Vịnh Mexico sẽ giúp khu vực này tránh được tình trạng sụt giảm sản lượng trong năm nay và năm tới. Tin tức này đến từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), cho biết năm nay sản lượng dầu có thể đạt 1,8 triệu thùng mỗi ngày.

Những mỏ mới này cũng sẽ giúp đẩy sản lượng dầu thô của Vịnh Mexico lên 1,9 triệu thùng/ngày vào năm 2025.

Bình An