Tạm giữ 3.000 điếu xì gà từ Cu Ba nhập về Đà Nẵng

22:31 | 27/03/2019

431 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Đà Nẵng đã quyết định tạm giữ 3 thùng hàng chứa hơn 3.000 điếu xì gà của một hành khách mang từ Cu Ba sang Nga, Thái Lan và về sân bay Đà Nẵng.
Tạm giữ 3.000 điếu xì gà từ Cu Ba nhập về Đà Nẵng
3 thùng hàng chứa hơn 3.000 điếu xì gà của hành khách mang từ nước ngoài về sân bay Đà Nẵng (ảnh: Hải quan Đà Nẵng)

Ngày 27/3, tin từ Cục Hải quan Đà Nẵng cho biết, ngày 24/3, lực lượng chức năng của đơn vị phát hiện một hành khách nữ (quốc tịch Cu Ba) có mang theo hành lý nghi là xì gà nhập cảnh từ Thái Lan vào Việt Nam (qua Cửa khẩu sân bay quốc tế Đà Nẵng) trên chuyến bay PG997.

Qua kiểm tra thực tế 3 thùng hàng của hành khách này chứa hơn 3.000 điếu xì gà và 1.500 nhãn dán xì gà.

Khi tiến hành xác minh, hành khách này cho biết đây là xì gà bà mang từ Cu Ba sang Nga, sang Thái Lan và mang về Việt Nam. Toàn bộ số xì gà này được bọc trong giấy báo không nhãn mác và chưa xác định được trị giá lô hàng.

Đơn vị chức năng xác định hành khách này đã mang hành lý vượt định mức miễn thuế mà không khai báo hải quan và không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến lô hàng xì gà này.

Theo đó, Chi cục Hải quan Cửa khẩu sân bay quốc tế Đà Nẵng đã ra quyết định tạm giữ lô hàng, tiếp tục điều tra, xác minh, xử lý theo quy định pháp luật.

Được biết, theo quy định hiện hành, khách nhập cảnh vào Việt Nam chỉ được mang theo người theo tiêu chuẩn định mức hành lý được miễn thuế nhập khẩu, không chịu thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng xì gà là không quá 20 điếu.

Trường hợp vượt định mức hành lý thì chỉ được phép nhập khẩu với điều kiện hàng hóa phải đảm bảo các quy định về chính sách xuất nhập khẩu và phải nộp đủ các loại thuế theo quy định.

Cũng theo quy định, chỉ có Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam là thương nhân nhập khẩu thuốc lá điếu, xì gà theo cơ chế thương mại nhà nước được Bộ Công Thương chỉ định.

Theo Dân trí

Mỗi năm có cả triệu đôla cigar nhập về cửa hàng miễn thuế
Cigar, thuốc lá chính thức trở thành mặt hàng "kiểm soát đặc biệt"

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc