Tài xế xe ôm bị giết bằng thế võ Jiu Jitsu

16:59 | 25/02/2016

1,784 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hung thủ giết lái xe ôm bị bắt từ việc trích xuất camera. Khi gây án, đối tượng này đã dùng thế võ Jiu Jitsu để sát hại nạn nhân rồi cướp tài sản. 
hung thu giet lai xe om bang the vo jiu jitsu
Nguyễn Hoàng Minh.

Ngày 25/2, Công an quận Bình Thạnh (TP HCM) đã công bố thông tin liên quan đến vụ lái xe ôm bị sát hại tại khu Cư xá Cửu Long (phường 22, quận Bình Thạnh). Điều tra ban đầu, lúc 2h45 ngày 23/2, người dân phát hiện ông Lưu Thanh Sơn (SN 1955, ngụ quận 2) tử vong trước nhà 29F khu cư xá Cửu Long.

Ngay sau đó, sự việc được trình báo lên cơ quan chức năng. Nhận tin, Công an quận Bình Thạnh phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an TP HCM có mặt tại hiện trường để điều tra vụ việc. Qua trích xuất camera gần đó, cơ quan chức năng xác định nạn nhân bị một thanh niên giết theo phương thức siết cổ.

Từ camera, Công an quận Bình Thạnh nhanh chóng phát họa hung thủ và lên phương án truy bắt. Chỉ sau 24h gây án, đối tượng Nguyễn Hoàng Minh (SN 1996, ngụ quận Bình Thạnh) là hung thủ gây ra vụ giết người cướp tài sản lái xe ôm đã bị bắt giữ.

Tại cơ quan Công an, Minh khai có cha là người Singapore và mẹ là người Việt Nam. Thời gian gần đây, bố mẹ Minh ly hôn nên người bố đã bỏ về Singapore sống. Minh ở lại Việt Nam sống cùng mẹ và người em.

Khoảng thời gian năm 2012, Minh đi du học ở nước ngoài về và làm việc chưa ổn định. Quá trình sinh sống tại Việt Nam, Minh thiếu nợ một vài người bạn với số tiền hơn 10 triệu đồng. Tối 22/2, Minh đi xe ôm từ tòa nhà The Manor (nơi ở của Minh) đến đường Bùi Viện để nhậu một mình.

Rạng sáng 23/2, Minh đón xe ôm do ông Sơn lái về lại tòa nhà The Manor với giá 30 ngàn đồng. Minh trong trạng thái say xỉn, người lái xe ôm lại đi lòng vòng và đòi 100 ngàn tiền công. Minh không đồng ý rồi trả giá xuống còn 50 ngàn đồng.

Minh đưa cho ông Sơn 200 ngàn đồng nhưng chỉ được trả lại 100 ngàn đồng. Minh nhất định đòi lại 50 ngàn đồng nên cả 2 xảy ra cự cãi.

Lúc này, Minh dùng thế võ Jiu Jitsu (võ Nhật Bản) để siết cổ ông Sơn đến bất tỉnh và lục túi lấy lại tiền. Cũng cần nói thêm, Minh từng đoạt huy chương bạc tại giải đấu quốc tế về môn võ Jiu Jitsu được tổ chức tại Singapore.

Không dừng lại đó, Minh bỗng dưng nảy sinh lòng tham và có ý định giết ông Sơn để cướp tài sản. Đối tượng tiếp tục siết cổ ông Sơn thêm một lần nữa rồi lấy hết tài sản trong người nạn nhân. Minh không quên giữ luôn giấy tờ tùy thân của nạn nhân để “thủ tiêu” danh tính.

Minh leo lên xe gắn máy của ông Sơn để tháo chạy nhưng khi cúi xuống nhặt một số đồ vật còn rơi lại thì phát hiện ông Sơn giơ tay lên. Đối tượng tiến tới và xiết cổ nạn nhân cho đến khi tắt thở. Minh mang xe cướp được đưa về bãi giữ xe tại tầng hầm của tòa nhà The Manor.

Trưa 24/2, Minh đi uống cà phê cùng người thân tại khách sạn Soffitel (đường Lê Duẩn, quận 1) thì bị các trinh sát ập đến bắt giữ. 

hung thu giet lai xe om bang the vo jiu jitsu

Bắt hung thủ giết lái xe ôm từ camera an ninh

(PetroTimes) - Các trinh sát điều tra hiện trường, trích xuất camera an ninh đã phác họa được chân dung hung thủ sát hại người lái xe ôm và tiến hành truy bắt. 

hung thu giet lai xe om bang the vo jiu jitsu

Người đàn ông chết trong phòng trọ cùng nhiều lá thư

Người đàn ông hành nghề xe ôm tử vong trong căn phòng trọ, bên cạnh một số lá thư nghi của nạn nhân viết để lại. 

hung thu giet lai xe om bang the vo jiu jitsu

Thanh niên 15 tuổi cướp xe ôm ở Thái Bình

Thấy có người thuê xe ôm, ông Q. nhận lời. Tuy nhiên, khi đang lái xe, ông Q. bị thanh niên này rút dao đâm vào lưng sau đó bỏ trốn.

Tân Châu