Sống sót kỳ diệu sau 2 tháng lênh đênh trên biển

11:48 | 07/05/2016

914 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hôm thứ Tư vừa qua, một ngư dân Colombia 29 tuổi, tên là Javier Eduardo Olaya  đã được tìm thấy vẫn sống sót sau 2 tháng trôi dạt trên biển Thái Bình Dương. 

Ngư dân may mắn này được một tàu chở hàng của Panama tìm thấy khi đang lênh đênh trên biển Thái Bình Dương, cách phía Đông Nam Hawaii khoảng 2.000 dặm. Anh được tàu buôn đưa về gần Honolulu, rồi được Cảnh sát biển Mỹ đưa vào đất liền.

tin nhap 20160507104343
Javier Eduardo Olaya (phải)

Hai tháng trước, Olaya cùng 3 ngư dân khác rời đất liền tới gần khu bảo tồn biển của đảo Malpelo, ngoài khơi Colombia trên một chiếc thuyền nhỏ. Tuy nhiên, không may mắn là chiếc thuyền của họ bị hỏng động cơ giữa biển. 4 người đàn ông lênh đênh, trôi dạt trên biển Thái Bình Dương. Và sau 2 tháng, khi được tìm thấy, trên chiếc thuyền nhỏ chỉ còn mình Olaya, 3 người ngư dân còn lại đã chết, xác của họ không còn trên tàu, và cũng không rõ họ đã chết như thế nào. Olaya cho biết, để có thể sống sót trong 2 tháng lênh đênh trên biển, anh ta đã phải ăn cá và hải âu.

Đây không phải là lần đầu tiên, có một câu chuyện về sự sống sót kỳ diệu của ngư dân trên biển Thái Bình Dương. Trước Olaya, hồi năm 2014, một ngư dân Salvador đã được cứu sau khi trôi dạt trên biển Thái Bình Dương tới 13 tháng. Anh ta may mắn dạt vào một hòn đảo san hô nhỏ có tên Ebon, thuộc quần đảo Marshall sau khi trôi dạt 5.500 dặm.  

Hương Thu

Theo CNN

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc