Sonatrach và Equinor tăng cường hợp tác thăm dò và sản xuất dầu khí ở Algeria

14:00 | 06/11/2021

2,488 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tại Algeria, chính phủ đang tiếp tục nỗ lực tăng cường liên kết trong lĩnh vực năng lượng. Đây là điều cần thiết đối với quốc gia mong muốn chống lại sự suy giảm tự nhiên trong sản xuất dầu và khí đốt.
Sonatrach và Equinor tăng cường hợp tác thăm dò và sản xuất dầu khí ở Algeria
Một dự án của Equinor tại Algeria

Vào ngày 17 tháng 5, công ty đại chúng về hydrocacbon của Algeria (Sonatrach) và công ty Na Uy Equinor đã ký một biên bản ghi nhớ về việc thăm dò và sản xuất dầu khí ở Algeria và nước ngoài. Điều này sẽ cho phép hai công ty củng cố mối quan hệ của họ trong lĩnh vực công nghệ và đẩy mạnh nỗ lực giảm phát thải khí nhà kính.

Hơn nữa, hợp tác về quản lý carbon, an toàn công nghiệp, triển khai các công nghệ để tăng thu hồi hydrocacbon cũng như phát triển mô hình tiến hành các hoạt động dầu hiệu suất cao, cũng được ghi trong bản ghi nhớ trên.

Cần lưu ý rằng Algeria phụ thuộc vào 60% doanh thu từ việc bán hydrocacbon và bị ảnh hưởng bởi sự quản lý yếu kém trong nhiều năm trong lĩnh vực năng lượng. Đối mặt với nhu cầu trong nước ngày càng tăng và sự sụt giảm sản lượng dầu và khí đốt, quốc gia này do đó đã thực hiện một chiến lược mới để tăng các khoản đầu tư thượng nguồn và cải thiện quan hệ hợp tác với các đối tác khác nhau.

Ở Algeria, Equinor sở hữu tài sản trong các mỏ khí đốt In Amenas và In Salah, hai trong số các mỏ khí đốt lớn nhất trong nước, cũng như quan hệ đối tác thăm dò theo giấy phép Timissit, có diện tích 2.730 km², tại vùng Illiz ở phía đông nam của Algeria. Ngoài Algeria, công ty còn có các hoạt động tại Angola và Nam Phi.

Sunny Hill đòi Sonatrach bồi thường hơn 1 tỷ USD vì vi phạm hợp đồng khí đốt Ain TsilaSunny Hill đòi Sonatrach bồi thường hơn 1 tỷ USD vì vi phạm hợp đồng khí đốt Ain Tsila
Sonatrach hủy bỏ hợp đồng vận hành mỏ khí đốt ở miền nam Algeria với công ty AnhSonatrach hủy bỏ hợp đồng vận hành mỏ khí đốt ở miền nam Algeria với công ty Anh
Shell và Sonatrach ký biên bản ghi nhớ tăng cường hợp tác thương mạiShell và Sonatrach ký biên bản ghi nhớ tăng cường hợp tác thương mại

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc