Shell và Sonatrach ký biên bản ghi nhớ tăng cường hợp tác thương mại

06:43 | 07/04/2021

|
(PetroTimes) - Tại Algeria, sự yếu kém của các khoản đầu tư vào dầu khí đang thúc đẩy Sonatrach tăng cường liên kết với các đối tác và thực hiện chiến lược tốt hơn để chống lại sự suy giảm sản lượng năng lượng của mình.
Shell và Sonatrach ký biên bản ghi nhớ tăng cường hợp tác thương mại

Đầu tháng Tư, Sonatrach và Shell International Trading and Shipping, bộ phận thương mại của Shell, đã ký một biên bản ghi nhớ (MOU) để thảo luận về cách thức hợp tác trong việc cung cấp và kinh doanh dầu thô, khí đốt và các sản phẩm dầu khí. Điều này đã được Hãng thông tấn Quốc gia Algeria (APS) đưa tin, nhưng không đưa ra thêm chi tiết nào về các điều khoản của thỏa thuận.

Biên bản này sẽ cho phép cả hai bên cải thiện doanh thu của họ trong dài hạn tùy thuộc vào giá dầu trên thị trường và diễn biến của đại dịch Covid-19. Nó cũng bao gồm các mối quan tâm liên quan đến việc quản lý phát thải khí nhà kính của hai bên.

Algeria bị ảnh hưởng bởi sự quản lý yếu kém lĩnh vực năng lượng trong nhiều năm và đang phải vật lộn để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng trong nước. Ngoài ra, quốc gia phụ thuộc nhiều vào nguồn thu từ bán dầu này phải đối mặt với sự sụt giảm sản lượng dầu do thiếu đầu tư thượng nguồn.

Do đó, việc ký kết hợp đồng này là kịp thời cho đất nước đang tích cực tìm cách đa dạng hóa nền kinh tế và đầu tư vào các lĩnh vực mới để duy trì sức cạnh tranh trong ngành. Trong chiều hướng này, Sonatrach và Eni đã ký vào tháng 3 vừa qua một loạt các thỏa thuận về thượng nguồn, nghiên cứu, phát triển các dự án mới và khử cacbon.

Shell bắt đầu hoạt động tại Algeria vào năm 1928 từ cung cấp nhiên liệu và chất bôi trơn cho các ngành công nghiệp ô tô và hàng không. Ngày nay, tập đoàn Anh-Hà Lan chủ yếu tham gia vào hoạt động thăm dò dầu khí trên đất liền và bán dầu nhờn cho thị trường bán lẻ và công nghiệp.

Shell gắn chế độ lương lãnh đạo với tiến trình chuyển đổi năng lượngShell gắn chế độ lương lãnh đạo với tiến trình chuyển đổi năng lượng
Ấn Độ xây dựng hệ thống năng lượng không carbonẤn Độ xây dựng hệ thống năng lượng không carbon
Shell bán tài sản dầu mỏ ở sa mạc Ai Cập với giá 926 triệu USDShell bán tài sản dầu mỏ ở sa mạc Ai Cập với giá 926 triệu USD

Nh.Thạch

AFP