Sơn Lôi sắp hết cách ly

12:14 | 02/03/2020

448 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các biện pháp cách ly y tế để phòng, chống lây lan Covid-19 đối với xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên) sẽ được gỡ bỏ từ 0h ngày 4/3.

Ông Vũ Việt Văn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết thông tin trên sáng nay 2/3. Khi Sơn Lôi hết cách ly, các lực lượng quân đội, công an, y tế cũng sẽ rút khỏi 12 chốt chặn bao quanh xã này 20 ngày qua.

"Đến nay các biện pháp áp dụng ở xã Sơn Lôi đều vượt so với yêu cầu của Bộ Y tế. Đơn cử, cơ quan y tế yêu cầu cách ly 14 ngày thì đến mai xã Sơn Lôi đã tròn 20 ngày thực hiện biện pháp này", ông Văn nói.

Ông Nguyễn Tuấn Minh - Giám đốc Trung tâm y tế huyện Bình Xuyên cho biết, trong 20 ngày thực hiện cách ly, đơn vị này đã tổ chức 30 tổ khám chữa bệnh đi từng hộ gia đình, từng thôn để kiểm tra y tế hàng ngày.

Sơn Lôi sắp hết cách ly
Barie kiểm dịch ở xã Sơn Lôi. Ảnh: Ngọc Thành.

"Trong 20 ngày qua không ghi nhận ca bệnh mới trên địa bàn Sơn Lôi. Các trường hợp bị bệnh mãn tĩnh, đang sử dụng thuốc dài hạn cũng được chăm sóc tốt", ông Minh nói.

Theo ông Minh, sau khi kết thúc cách ly, cuộc sống của người dân Sơn Lôi trở lại bình thường như trước đây, bao gồm việc đi lại ngoài địa bàn. Tuy nhiên, huyện Bình Xuyên vẫn cử cán bộ y tế giám sát xã Sơn Lôi để phòng dịch tái phát.

Trước đó từ ngày 13/2, tỉnh Vĩnh Phúc lập 12 chốt trực 24/24 tại xã Sơn Lôi để kiểm soát việc ra vào vùng dịch; phun thuốc khử trùng, xử lý y tế, giải thích cho người dân về cách phòng, chống dịch bệnh. Lực lượng chức năng ở đây cũng sẽ ngăn chặn việc đưa ra khỏi địa bàn những vật phẩm, động vật, thực vật, thực phẩm có khả năng lây lan dịch bệnh.

Sở Y tế Vĩnh Phúc huy động 96 y, bác sĩ đến làm nhiệm vụ tại 12 chốt kiểm tra trên địa bàn xã Sơn Lôi, mỗi chốt 8 người; 65 cán bộ y tế khác được giao hỗ trợ chuyên môn tại 13 trạm y tế xã, thị trấn thuộc huyện Bình Xuyên.

Vĩnh Phúc có 11 người nhiễm nCoV, trong đó 9 trường hợp tại huyện Bình Xuyên (riêng xã Sơn Lôi có 7 người). Nguồn lây nhiễm ở tỉnh này xuất phát từ nhóm 8 công nhân đi tập huấn ở Vũ Hán, Trung Quốc về nước hôm 17/1. Đến nay các trường hợp trên đều đã được chữa khỏi bệnh.

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc