Sợ vợ nhưng vẫn tiếc tình nhân

06:00 | 31/01/2016

1,068 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với Cường, cuộc sống hôn nhân suốt 20 năm bên Nhung chưa bao giờ hạnh phúc. Tuy nhiên, Cường vẫn không thể bỏ vợ vì quyền lợi. Bởi chỉ cần ly hôn thì Cường sẽ ra khỏi nhà với hai bàn tay trắng và không một xu dính túi.

Theo thám tử Lương Hiền Duy, Nhung vốn không phải là người đàn bà hiền lành gì. Ngay từ buổi đầu tìm đến công ty ông, Nhung đã đọc lệnh “phải tìm cho ra con đàn bà mà chồng chị đang giấu diếm là ai?” một cách bốp chát, thô thiển.

Theo chị, mấy hôm nay chồng cứ lén lút, thậm thụt cầm điện thoại hết nhắn rồi gọi cho một ai đó sau lưng chị. Thế nhưng, khi Nhung vào thì Cường xóa ngay tất cả mọi dữ liệu tin nhắn và cuộc gọi đi. Dù chị kiểm tra cách nào cũng không phát hiện được. Sinh nghi, Nhung quyết tâm theo dõi nhất cử nhất động của chồng.

Nói đến Cường, sau mấy ngày đầu theo dõi anh, các thám tử nhận thấy anh rất hiền, có vẻ được lòng rất nhiều người. Thế nhưng, Cường cực kỳ sợ vợ. Qua tìm hiểu, các thám tử biết rằng anh xuất thân từ gia đình danh giá. Thế nhưng, anh chỉ là con riêng của mẹ mà thôi, bố dượng Cường không có con nên đành phải nhượng bộ vợ đưa con riêng của vợ về nuôi.

Lớn lên, Cường bị bố dượng ép cưới Nhung – con gái một người bạn nối khố của ông. Trước khi mất, bố dượng anh lập di chúc để lại, nếu anh ăn đời ở kiếp với Nhung thì sẽ cùng chị hưởng tất cả gia sản. Nếu Nhung bỏ chồng thì Cường sẽ có nửa gia sản, còn nếu anh chủ động đòi ly dị thì phải ra khỏi nhà với hai bàn tay trắng, không một xu dính túi.

so vo nhung van tiec tinh nhan
Ảnh mang tính minh hoạ

Nhiều năm qua, Cường sống dưới sự kiểm soát gắt gao của vợ về mặt tài chính. Vợ anh quản hết mọi chi tiêu trong gia đình, lương của anh cũng phải cống nạp hết cho vợ và nhận lại từng đồng từ chị mỗi khi cần tiêu một thứ gì đó. Chính Nhung cũng thừa nhận với thám tử rằng: “Tôi chỉ đông thì anh ta phải đi đông, chỉ nam đi nam, đừng hòng phản đối”.

Nếu không vì lời hứa với mẹ trước lúc lâm chung là sẽ cố gắng chịu đựng cuộc hôn nhân này, miễn là anh không chủ động bỏ vợ để nhận lấy nửa gia sản – quyền lợi mà con trai bà vốn được hưởng khi bà đi bước nữa thì Cường đã chia tay từ lâu.

Vì nghi ngờ chồng “mèo mả gà đồng” thông qua những hành động khá mờ ám, Nhung đã thuê thám tử điều tra mọi đường đi nước bước của chồng. Đúng như nghi ngờ của người phụ nữ, Nhung đã đúng khi nhận định chồng có tình nhân. Có lẽ, chỉ khi tìm đến một bóng hồng khác, Cường mới tìm được sự an yên, yêu thương và rung cảm thực sự sau cuộc hôn nhân địa ngục ép buộc bên vợ.

Theo điều tra của các thám tử thì hằng ngày, Cường vẫn đến công sở như bình thường. Tuy nhiên, buổi trưa anh thường hay ra ngoài ăn chung với một cô gái khoảng 27, tuy không đẹp nhưng có nét duyên ngầm, dễ gây thiện cảm cho người đối diện. Chỉ cần nhìn qua cách quan tâm, chăm sóc của cô gái ấy, đủ thấy Cường hạnh phúc thế nào khi ở bên người tình thua nhiều tuổi.

Theo tìm hiểu của các thám tử, cô gái kia tên Thúy, làm lễ tân tại công ty anh được nửa năm. Những lần xuất hiện cùng nhau của Cường và cô gái đều diễn ra vào buổi trưa, dù họ quấn quýt, tình tứ đến mức nào cũng chỉ dừng lại ở cái nắm tay, hôn má, chứ các thám tử chưa từng thấy anh và Thúy dắt díu nhau vào khách sạn.

Vì sợ vợ, Cường vẫn tan sở bình thường như những nhân viên khác và về nhà trình diện vợ ngay sau đó. Vì thế cho nên anh luôn cảm thấy lo lắng, sốt ruột mỗi  khi người tình bé nhỏ tan sở muộn, đi đường nguy hiểm. Đó là lý do vì sao Nhung thường xuyên thấy chồng nhắn tin, gọi điện một cách lén lút cho ai đó vào buổi tối.

Khi bị vợ phát hiện, Cường đã rất sợ hãi khi vợ có ý định sẽ hủy đi tương lai của Thúy. Thế nhưng, vì quyền lợi, gia sản kia mà anh vẫn không thể bỏ Nhung, đồng thời, dù rất sợ vợ nhưng anh vẫn không thể buông tay tình nhân.

Bản thân Nhung dù muốn bỏ chồng nhưng chị sẽ không làm vậy. Vì nếu bỏ chồng, chị sẽ mất nửa gia sản. Vì thế Nhung tìm mọi cách để hành hạ chồng và tình nhân nhằm khiến Cường tức giận mà kiên quyết đòi ly hôn để chị ta hưởng trọn toàn bộ gia tài. Bi kịch thay, cả hai đều phải nhận lãnh trong một cuộc hôn nhân trái đắng.

 

 

Nguyệt Anh