Số lượng giao hàng của Airbus giảm 16% trong tháng 5

14:09 | 07/06/2024

104 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Airbus đã giao 53 máy bay trong tháng 5, giảm 16% so với cùng kỳ năm ngoái, nâng tổng số máy bay đã bàn giao cho khách hàng kể từ đầu năm đến nay lên 256, nhà sản xuất máy bay cho biết hôm thứ Năm (7/6).
Số lượng giao hàng của Airbus giảm 16% trong tháng 5
Dây chuyền sản xuất máy bay A320 tại nhà máy Airbus ở Hamburg, Đức.

Hãng hàng không đặt mục tiêu 800 lượt giao hàng trong năm nay.

Nhu cầu về máy bay đang tăng rất mạnh do du lịch bằng hàng không đang phục hồi mạnh mẽ trong khi nguồn cung máy bay mới đang khan hiếm, đặc biệt là từ nhà sản xuất máy bay Boeing của Mỹ.

Reuters đưa tin hôm thứ Hai (3/6) rằng Airbus, có trụ sở chính tại Pháp, đã giao khoảng 50 máy bay vào tháng 5. Các nguồn tin trong ngành cho biết hãng này đặt mục tiêu đạt gần 60 lượt giao hàng trong tháng.

Nhà phân tích Chloe Lemarie của Công ty dịch vụ tài chính Jefferies mô tả con số 53 chuyến giao hàng được công bố là một "sự thất bại".

Bà Lemarie cho biết, trong tháng 5 hãng hàng không bị ảnh hưởng bởi số lượng lớn các ngày nghỉ lễ ở Pháp, nơi Airbus có 2 trong số 8 dây chuyền lắp ráp máy bay thân hẹp, Airbus phải cố gắng "bắt kịp" để đạt được lượng giao hàng ổn định trong quý.

Airbus cũng đang phải đối mặt với áp lực mới do thiếu phụ tùng và nhân công, Reuters đưa tin vào tuần trước.

Các nhà phân tích cho biết Airbus đã đưa ra một biện pháp đệm trong kế hoạch chống lại sự chậm trễ nhằm đảm bảo mục tiêu giao hàng của mình.

Tuy nhiên, các nguồn tin trong ngành cho biết việc sản xuất hàng chục máy bay phản lực có thể bị trì hoãn trong nửa cuối năm nay, gây áp lực mới lên hoạt động của hãng sản xuất máy bay này.

Airbus cũng cho biết hôm thứ Năm (6/6) hãng đã bán được 27 máy bay trong tháng 5, trong đó có 20 chiếc A330neos.

Tại hội nghị thượng đỉnh hàng không tuần này, các đại biểu cho biết, máy bay phản lực thân rộng A330 nâng cấp là một trong số ít loại máy bay hiện đang bị thiếu hụt trên diện rộng trong bối cảnh nhu cầu ngày càng tăng đối với các mẫu máy bay mới hơn như A350 và Boeing 787.

Từ đầu năm đến nay, Airbus đã ký hợp đồng bán 254 máy bay, nhưng trên thực tế chỉ có 237 máy bay chính thức được bán ra do một vài hợp đồng bị hủy.

Airbus ký thỏa thuận mua nhiên liệu xanh

Airbus ký thỏa thuận mua nhiên liệu xanh

Hãng sản xuất máy bay Airbus (Pháp) và công ty năng lượng sạch Masdar Energy (UAE) sẽ thực hiện một mối quan hệ hợp tác lớn để thúc đẩy ngành hàng không bền vững. Thỏa thuận này nêu bật những sáng kiến ​​như nhiên liệu hàng không bền vững, hydrogen xanh và thu giữ khí thải trực tiếp.

D.Q

Reuters