Sở hữu ô tô riêng - ước mơ rõ ràng hơn sau dịch bệnh

13:07 | 22/05/2020

296 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Khao khát sở hữu ô tô riêng luôn có trong hầu hết người Việt Nam, nhưng sự xuất hiện của đại dịch COVID-19 với những mối đe dọa mà nó mang tới dường như đã bổ sung thêm một lý do nữa để mơ ước đó thành hình rõ nét hơn bao giờ hết.    

Bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình

Anh Lê Tuấn, một kỹ sư xây dựng tại TP.HCM đang tìm mua một chiếc ô tô. Theo như quan điểm của anh, đây là thời cơ tốt để mua xe vì các đại lý đang tung nhiều khuyến mãi và giảm giá, cùng với đó, cũng tới lúc anh quan tâm thực sự tới sức khoẻ của bản thân và gia đình hơn.

so huu o to rieng uoc mo ro rang hon sau dich benh

Theo anh Tuấn, khác với 10 hay 20 năm về trước, không còn nhiều người Việt mua ô tô chỉ để giải quyết khâu "oai". Ý nghĩa của việc mua ô tô giờ đây đã thực dụng hơn rất nhiều. Ô tô giúp bản thân, gia đình và người thân có thể yên tâm mỗi khi ra đường. Nếu chẳng may xảy ra va chạm trên đường, ô tô vẫn được coi là phương tiện giao thông cá nhân an toàn nhất.

Việt Nam vừa kết thúc đợt giãn cách xã hội kéo dài 3 tuần để giảm thiểu sự lây lan của dịch bệnh, người dân bắt đầu đổ ra đường sau thời gian dài công việc bị ngắt quãng. Tuy nhiên, chính quyền vẫn khuyên người dân cảnh giác, không nên chủ quan vì lo ngại có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

"Đối với tôi, trong giai đoạn này, ô tô thực sự là phương tiện an toàn nhất, vì đảm bảo sự riêng tư, tránh tiếp xúc gần với những người xung quanh. Còn xe buýt hay xe máy không thể đảm bảo được điều ấy. Nói như vậy không có nghĩa ô tô là giải pháp hoàn hảo, nhưng phần nào đấy lại hoàn toàn đúng vì có thể giảm đi đáng kể nguy cơ lây nhiễm", anh Tuấn nói.

"Tôi suy tính sau Tết âm sẽ mua ô tô, nhưng vì dịch bệnh nên lùi lại kế hoạch. Thực chất năm ngoái rộ lên việc ô nhiễm không khí ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đứng top đầu thế giới nên cũng lo cho sức khỏe của bản thân và gia đình".

Thực tế, theo các chuyên gia, di chuyển bằng ô tô còn giúp con người giảm nguy cơ mắc các chứng bệnh về hô hấp do ô nhiễm khói bụi gây ra. So với xe máy, lái ô tô cũng là cách giảm stress đến từ tắc đường hay sự thất thường của thời tiết. Người sử dụng ô tô có thể thoải mái ngồi bên trong tận hưởng điều hoà và thư giãn bằng hệ thống giải trí.

so huu o to rieng uoc mo ro rang hon sau dich benh
Sở hữu ô tô riêng - ước mơ rõ ràng hơn sau dịch bệnh

"Hơn nữa, có ô tô, về quê, du lịch hay đi công tác cũng thuận tiện và chủ động hơn, không cần chờ đợi hay phụ thuộc vào phương tiện giao thông công cộng. Đặc biệt là những dịp lễ Tết, các phương tiện công cộng luôn chật cứng và phải mua vé từ trước đó nhiều tháng. Nhà mình có con nhỏ và bố mẹ đã lớn tuổi, đi xe khách đông người rất bất tiện", anh Lê Tuấn cho hay.

Mua ô tô dễ dàng hơn bao giờ hết

Theo chia sẻ của anh Thanh Sơn, một người đang sử dụng ô tô tại Hà Nội, dù có nhiều ưu điểm, nhưng trước đây, khi mua ô tô, anh đã phải tính toán kỹ lưỡng 3 vấn đề: khả năng tài chính, mục đích sử dụng và chỗ đỗ xe.

Về tài chính, hiện tại, việc mua xe ô tô đã dễ dàng hơn trước rất nhiều. Không giống như thế hệ trước, người tiêu dùng hiện nay không còn suy nghĩ mua ô tô cần trả một cục tiền lớn. Các đại lý, hãng xe và ngân hàng đang có rất nhiều gói cho vay trả góp, số tiền chi trả hàng tháng chỉ vỏn vẹn vài triệu đồng.

Điển hình như thương hiệu ô tô Việt VinFast đang áp dụng chính sách ưu đãi trả góp đầy hấp dẫn, được đánh giá là chiến lược kích cầu hiệu quả, tiên phong khi người tiêu dùng được miễn hoàn toàn lãi vay trong 2 năm đầu tiên, mức vay có thể lên tới 70% giá trị xe. Kể từ năm thứ 3 trở đi, khách hàng mới phải trả thêm phần lãi vay, với mức lãi suất được bảo lãnh không vượt quá 10,5%/năm.

Trong trường hợp lãi suất thả nổi trên thị trường cao hơn mức 10,5%/năm, VinFast sẽ hỗ trợ chi trả phần lãi suất chênh lệch cho ngân hàng. Nếu từ năm thứ 3 trở đi, lãi suất thả nổi trên thị trường thấp hơn mức 10,5%/năm, ngân hàng sẽ áp dụng mức lãi suất thấp hơn này cho khách hàng. Như vậy, nếu mua trả góp mẫu VinFast Fadil, số tiền phải trả hàng tháng trong 2 năm đầu chỉ từ 4 triệu đồng, trong khi với Lux A2.0, người dùng cũng chỉ phải trả từ 7,5 triệu đồng/tháng.

so huu o to rieng uoc mo ro rang hon sau dich benh
Sở hữu ô tô riêng - ước mơ rõ ràng hơn sau dịch bệnh

Đặc biệt, VinFast đang áp dụng chương trình kích cầu đặc biệt trong tháng 5, với mức giá trả góp giảm xuống chỉ còn từ 1,009 tỷ đồng đối với Lux A2.0, từ 1,48 tỷ đồng với Lux SA2.0 và từ 415 triệu đồng với Fadil. Nếu khách hàng thanh toán ngay 100%, mức giá còn hấp dẫn hơn nhiều, chỉ từ 896 triệu đồng cho Lux A2.0, từ 1,322 tỷ đồng cho Lux SA2.0 và từ 373 triệu đồng cho Fadil. Khách hàng đang sở hữu ô tô cũ của các thương hiệu khác khi tham gia chương trình “Đổi cũ lấy mới” của VinFast thậm chí còn được tặng thêm nhiều ưu đãi giá trị khác.

Sau khi đã tìm được lời giải về vấn đề tài chính, việc cân đối mục đích sử dụng cũng như các vấn đề phát sinh như chỗ đỗ xe sẽ được giải quyết một cách nhanh chóng. Tùy vào mục đích sử dụng phục vụ công việc hay gia đình, chủ yếu đi trong phố hay đi đường trường, khách hàng có thể lựa chọn cho mình một chiếc hatchback hạng A nhỏ gọn, một chiếc sedan hạng D sang trọng hay một chiếc SUV 7 chỗ đa dụng. Nếu là xe VinFast, người dùng sẽ được miễn phí gửi xe tại Vincom, Vinhomes 6 tiếng mỗi lần, hoặc miễn phí gửi xe tháng nếu là cư dân Vinhomes. Giờ đây, không chỉ mua xe dễ, việc sử dụng xe cũng ngày càng trở nên thuận tiện, đơn giản hơn.

P.V