Sinopec (Trung Quốc) lên kế hoạch xây dựng NMLD tại Alberta, Canada

13:09 | 22/09/2018

333 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tập đoàn thuộc sở hữu nhà nước Trung Quốc, Sinopec, đã tham gia vào nhóm lập kế hoạch xây dựng nhà máy lọc dầu SinoCan Global ở Alberta.  
sinopec trung quoc len ke hoach xay dung nmld tai alberta canada

Sinopec cùng với một nhóm gồm một tập đoàn địa phương Alberta, Tập đoàn Kỹ thuật Xây dựng Trung Quốc và công ty quản lý Alberta Teedrum, dự định xây dựng một nhà máy lọc dầu có công suất chế biến 167.000 thùng dầu thô mỗi ngày với giá trị đầu tư khoảng 8,5 tỷ USD. Hầu hết các sản phẩm của nhà máy sẽ được xuất khẩu.

Nhóm các công ty trên hy vọng sẽ sớm nhận được sự chấp thuận theo quy định của chính phủ Canada và chính quyền Alberta trong vòng hai năm tới.

Hầu hết dầu thô của Canada được khai thác ở Alberta, nơi công suất đường ống không đáp ứng kịp mức gia tăng về sản lượng khai thác; khó khăn trong việc vận chuyển dầu đến các NMLD của Mỹ đã làm tăng giá thành dầu thô Alberta.

Trước đây chính quyền Alberta đã từ chối hỗ trợ đề xuất nhà máy lọc dầu do cư dân địa phương đưa ra vào năm 2012 vì cho rằng dự án không mang lại ý nghĩa kinh tế. Lần này, với sự tham gia của Trung Quốc và không đòi hỏi sự giúp đỡ của chính phủ thì có thể sẽ khác.

Nếu dự án được duyệt, Trung Quốc sẽ bổ sung vào danh mục đầu tư tại Alberta, nơi CNOOC đã mua nhà sản xuất năng lượng Nexen vào năm 2013.

sinopec trung quoc len ke hoach xay dung nmld tai alberta canadaCác tập đoàn dầu khí Trung Quốc lãi lớn
sinopec trung quoc len ke hoach xay dung nmld tai alberta canadaLợi nhuận của Sinopec tăng mạnh
sinopec trung quoc len ke hoach xay dung nmld tai alberta canadaSinopec sử dụng công nghệ EST của Eni

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)

  • el-2024