Showbiz Việt đang chìm đắm trong gian dối!?

11:20 | 21/03/2014

2,584 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Xu hướng người của công chúng bất chấp danh dự, nhân phẩm bản thân để đạt được mục tiêu nổi tiếng đang ngày càng trở nên phổ biến trong giới showbiz Việt.

Nói dối đã là xấu, người của công chúng mà nói dối với truyền thông, công chúng lại càng phản cảm. Nhưng sự thật thì thời gian qua có quá nhiều trường hợp người nổi tiếng nói dối. Từ chuyện phẫu thuật thẩm mỹ, đến chuyện học hành, chuyện hôn nhân gia đình, chuyện ngôi nhà, chiếc xe… những chuyện tưởng chừng như không thể nói dối được nhưng công chúng vẫn lần lượt phát hiện ra là mình đã bị lừa!

Diễm Hương, Hương Tràm, Angela Phương Trinh... là những người đẹp gian dối

Hương Tràm một mực chối bay chối biến chuyện mình có can thiệp thẩm mỹ khi công chúng tỏ ý hoài nghi; nhưng rồi sau đó Hương Tràm phải xin lỗi khán giả khi đoạn clip cô đang nằm trên bàn phẫu thuật xuất hiện tràn lan trên mạng.

Hoa hậu Diễm Hương không biết bao lần phủ nhận với công chúng rằng mình đã từng kết hôn cho đến khi chồng của cô đệ đơn ly hôn ra tòa! Và chuyện giấu hôn nhân là để cô thi Hoa hậu hoàn vũ.

Angela Phương Trinh nâng tuổi mình từ 17 lên 18 để tạo sự “trưởng thành hơn” vì cô đang yêu người đàn ông lớn tuổi! Và không phải đây là lần đầu tiên Phương Trinh nói dối, có báo thống kê cô ta đã nói dối công chúng đến 7 lần trong một thời gian ngắn.

Và rồi hàng loạt các vụ nhân vật giải trí này mượn nhà, mượn xe của người khác chụp hình, đưa lên báo nhưng lại tự hào khoe nhà, xe tiền tỷ đó là của mình vừa mua…

Vì sao người của công chúng lại dễ dàng nói dối công chúng như thế? Câu trả lời chỉ là vì hào quang, danh tiếng xung quanh họ. Diễm Hương nói dối để tìm đến hào quang từ cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ. Hương Tràm nói dối vì muốn giữ hào quang đang có, Phương Trinh liên tiếp lừa dối khán giả cũng vì lý do đó. Nhiều nhân vật nói dối mình giàu có, xa hoa cũng chỉ là khoe khoang lố bịch nhằm tạo ra “hào quang” về sự giàu có cho mình…

Song đó là những cách tìm đến hay níu giữ hào quang phản cảm, thể hiện sự thiếu văn hóa, thiếu suy nghĩ của những nhân vật giải trí. Nói dối giống như cây kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra. Và một khi bị công chúng phát hiện thì mọi chuyện sẽ rất bẽ bàng.

Diễm Hương bị cấm diễn vì gian dối

Diễm Hương đã bị cấm diễn toàn quốc và cô sẽ bị cấm luôn việc đóng phim, trong khi phim Mỹ nhân Sài Gòn (ĐD Lê Cung Bắc) cô đang tham gia đã đi hết 2/3 chặng đường. Và đương nhiên, từ khi công chúng biết Diễm Hương nói dối, có chồng vẫn thi hoa hậu thì ngôi vị hoa hậu của cô đã gần như sụp đổ hoàn toàn, chỉ chờ ngày bị tước danh hiệu mà thôi. Hương Tràm cũng khiến công chúng tiếc nuối cho một tài năng trẻ, Angela Phương Trinh thì đã hoàn toàn đánh mất hình tượng một thời của “bà mẹ nhí”…

Dẫu có bị hào quang ảo trong thế giới giải trí hấp dẫn nhưng chắc rằng những người từng được công chúng yêu mến và thần tượng kia hẳn hiểu được hậu quả của việc lừa dối công chúng là như thế nào?! Song, cũng trong thời gian ngắn vừa qua, hàng loạt các vụ người nổi tiếng nói dối lần lượt bị phanh phui. Vậy, lý do vì sao?

Ngoài chuyện trình độ văn hóa, đạo đức của mỗi người thì đây còn là vấn đề của giới showbiz hiện tại; nói chính xác hơn thì đó chính là xu hướng bất chấp danh dự, nhân phẩm để đạt được mục tiêu danh vọng đang ngày càng phổ biến trong giới nghệ sĩ.  

Những gương mặt trẻ trong giới giải trí ngày nay đã quen lấy mục đích để biện minh cho phương tiện, lấy đích đến để khỏa lấp con đường. Và trong thói quen đó, họ có thể lừa dối công chúng, có thể bày ra đủ mọi hành động hay phát ngôn gây sốc, họ cũng sẵn sàng lột đồ khoe thân kèm với những tuyên ngôn ngớ ngẩn về cuộc sống… để làm sao thu hút sự chú ý về mình. 

Chen lấn, quỳ lạy giám khảo để trở thành thần tượng Việt Nam

Cũng trong thói quen đó, hàng nghìn bạn trẻ sẵn sàng chen lấn, xô đẩy nhau, đạp đổ cả hàng rào chắn chỉ để được nhanh chóng vào thi hát, để vươn đến ước mơ trở thành ngôi sao, thành thần tượng của mọi người.

Và cũng vì bất chấp nên gã trai bệnh hoạn Quân Kun sẵn sàng di đầu gối dưới sàn, quỳ lạy để xin ban giám khảo cuộc thi Thần tượng âm nhạc cho thi tiếp để được vào vòng trong... Và đáng nói hơn, có lẽ người ta xem chuyện đó là bình thường, là chẳng có gì phản cảm nên ống kính truyền hình vẫn thản nhiên ghi lại hình ảnh đó và cho phát sóng!

Chuyện là như thế, để nối tiếng, người của ông chúng sẵn sàng bỏ qua danh dự và nhân phẩm dưới nhiều hình thức khác nhau. Và nếu như cơ quan quản lý không mạnh tay với những nhân vật scandal, nếu truyền thông còn ủng hộ đăng những bức ảnh khoe thân, những phát ngôn ngớ ngẩn; đặc biệt nếu công chúng còn tò mò, còn vỗ tay cho những nghệ sĩ làm trò lố thì câu chuyện về sự bất chấp con đường để về đích sẽ vẫn diễn ra. Và khi đó, showbiz sẽ còn mãi chìm đắm trong những trò gian dối, phản cảm của người nổi tiếng!

Trúc Vân