Shipper tại Hà Nội chỉ được hoạt động từ 9h đến 20h hằng ngày

06:51 | 05/09/2021

503 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các nhân viên giao hàng (shipper) được hoạt động từ 9h đến 20h hằng ngày và phải đảm bảo đủ các điều kiện lưu thông, có kết quả xét nghiệm còn hiệu lực theo yêu cầu.
Shipper tại Hà Nội chỉ được hoạt động từ 9h đến 20h hằng ngày
Shipper tại Hà Nội chỉ được hoạt động từ 9h đến 20h hằng ngày (ảnh minh họa)

Ngày 4/9, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã thống nhất với đề xuất của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội về việc hoạt động vận chuyển giao nhận hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính bằng xe mô tô, xe hai bánh (shipper).

Đây là biện pháp nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu vận chuyển của người dân, bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Theo đó, hoạt động vận chuyển của shipper chỉ được thực hiện từ 9h đến 20h hằng ngày.

Các sở: Công Thương, Thông tin và Truyền thông, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có nhiệm vụ yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp chịu trách nhiệm bảo đảm thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch đối với shipper.

Đối với các shipper khi tham gia hoạt động vận chuyển, giao nhận hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 còn thời hạn theo quy định của ngành Y tế. Sở Y tế được giao nhiệm vụ nghiên cứu xây dựng hướng dẫn tự tổ chức xét nghiệm làm cơ sở để các đơn vị thực hiện.

Trước đó, ngày 24/7, để phòng chống dịch trong thời gian giãn cách, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã dừng hoạt động chở khách, hàng hóa bằng môtô, bao gồm xe có sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách và xe ôm.

Để đảm bảo lưu thông hàng hóa, Sở đã cấp chứng nhận "luồng xanh" cho nhân viên giao hàng bằng xe máy của các siêu thị, bưu chính, sàn thương mại điện tử. Tuy nhiên, các shipper cũng phải đảm bảo các điều kiện phòng dịch, các doanh nghiệp chịu trách nhiệm về công tác phòng chống dịch đối với hàng hóa và nhân viên giao nhận.

T.H

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan