Shell: Phát hiện cháy trên tàu khai thác LNG nổi ngoài khơi lớn nhất thế giới

14:27 | 23/12/2022

859 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Shell đã tạm ngừng sản xuất khí đốt tại nhà máy khí tự nhiên hóa lỏng Prelude nổi ngoài khơi bờ biển Tây Úc do một đám cháy nhỏ, Reuters và Bloomberg đưa tin vào cuối ngày thứ Tư (21/12), trích dẫn nguồn tin từ công ty.
Shell: Phát hiện cháy trên tàu khai thác LNG nổi ngoài khơi lớn nhất thế giới

Reuters dẫn lời một đại diện của Shell cho biết trong một tuyên bố gửi qua email rằng đám cháy được phát hiện trước đó vào thứ Tư (21/12) trên tàu Prelude trong một tuabin và được khống chế bằng bình chữa cháy thủ công. Tuy nhiên, công ty không tiết lộ về việc đã khởi động lại nhà máy hay chưa.

Sau thông tin này, cổ phiếu của Shell đã giảm 1,9% vào cuối ngày thứ Năm.

Prelude FLNG là tàu khai thác khí tự nhiên hóa lỏng nổi và là cơ sở ngoài khơi lớn nhất thế giới. Prelude được xây dựng bởi tập đoàn Technip/Samsung ở Hàn Quốc với liên doanh giữa Royal Dutch Shell, KOGAS và Inpex.

Tàu có chiều dài 488 m và chiều rộng 74 m, được làm từ hơn 260.000 tấn thép. Nếu tính tổng trọng lượng tàu và hàng hóa, con tàu có thể đạt 660.000 tấn, gấp 5 lần tàu sân bay lớp Nimitz.

Shell: Phát hiện cháy trên tàu khai thác LNG nổi ngoài khơi lớn nhất thế giới

Prelude FLNG được dùng trong vùng khí Prelude và Concerto ở lưu vực thuộc dự án Browse LNG, cách 200 km từ bờ biển Úc, hoạt động sản xuất và khoan bắt đầu từ năm 2016, ước tính có thời gian hoạt động lên tới 25 năm.

Các vùng Prelude và Concerto trung bình sản xuất 5,3 triệu tấn dung dịch và chất ngưng tụ mỗi năm; trong đó bao gồm 3,6 triệu tấn khí tự nhiên hóa lỏng, 1,3 triệu tấn condensate và 400.000 tấn khí hỏa lỏng.

Nhà ga LNG nổi của Đức vẫn chưa thể đi vào hoạt độngNhà ga LNG nổi của Đức vẫn chưa thể đi vào hoạt động

Nh.Thạch

AFP