Shell dừng khoan dầu ở biển Bắc do đình công

16:34 | 11/07/2018

213 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tập đoạn dầu mỏ Royal Dutch Shell ngày 10/7 thông báo ngừng sản xuất trên mỏ Knarr ở Biển Bắc, do một cuộc đình công ảnh hưởng đến tám nhà khai thác ngoài khơi khác trên thềm lục địa Na Uy.  
shell dung khoan dau o bien bac do dinh cong

"Việc sản xuất tại mỏ Knarr bị dừng lại vì cuộc đình công. Mỏ này có sản lượng hàng ngày là 3.800 m3, hay khoảng 23.000 thùng”, phát ngôn viên của Shell, Kitty Eide, nói với AFP.

Tổng cộng, gần 670 nhân viên làm việc tại 9 giàn khoan hoặc tàu FPSO liên kết với Công đoàn năng lượng Safe ngừng làm việc vào đêm thứ 9 đến ngày 10/7 sau khi các cuộc thương lượng về lương hưu với Liên đoàn chủ tàu Na Uy Rederiforbundet thất bại.

Cuộc đình công này sẽ kéo theo "những hậu quả to lớn cho danh tiếng, kinh tế và việc làm" trong lĩnh vực dầu mỏ, nhà đàm phán đại diện phía chủ lao động, Jakob Korsgaard, cảnh báo.

Tuy nhiên, trong ngắn hạn, tác động của cuộc đình công này đối với hoạt động sản xuất dầu mỏ của Na Uy vẫn còn hạn chế. Na Uy, nhà sản xuất lớn nhất ở Tây Âu, sản xuất 580,6 triệu thùng trong năm 2017, hoặc trung bình 1,591 triệu thùng mỗi ngày.

Nh.Thạch

AFP