Shell công bố những phát hiện đáng kể về dầu và khí đốt ngoài khơi Namibia

09:17 | 26/01/2022

4,740 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Shell vừa có một phát hiện dầu khí quan trọng ngoài khơi Namibia, một trong những điểm nóng được mong đợi để thăm dò trong năm nay.
Shell công bố những phát hiện đáng kể về dầu và khí đốt ngoài khơi Namibia

Trước đó, Shell đã bắt đầu khoan giếng Graff-1 ở vùng biển Namibia vào tháng 12, đã tìm thấy nguồn tài nguyên ước tính khoảng 250-300 triệu thùng dầu và khí đốt tương đương tại khu vực.

Chính phủ Namibia dự kiến ​​sẽ đưa ra thông báo chính thức vào tuần tới, hai nguồn tin cho biết.

Namibia không khai thác dầu và khí đốt, nhưng khu vực ngoài khơi xung quanh quốc gia châu Phi này được cho là có rất nhiều tài nguyên và các nhà phân tích tin rằng đây sẽ là một trong những điểm nóng thăm dò có tác động lớn hàng đầu trong năm nay.

Nước láng giềng của Namibia ở phía bắc là thành viên OPEC Angola, quốc gia có nhiều hoạt động phát triển ở nước ngoài.

"Nếu thành công, Graff-1 có thể thu hút đầu tư quốc tế đáng kể vào một khu vực có hoạt động thăm dò và khai thác tối thiểu trong 25 năm", hai nhà phân tích Erik Meyer và Hugh Ewan tại IHS Markit nhận định.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cũng nhấn mạnh rằng, một phát hiện phải có quy mô lớn mới có thể khả thi về mặt thương mại. Shell có khả năng nhắm mục tiêu ít nhất 210 triệu thùng tài nguyên có thể thu hồi.

Theo nguồn tin của Reuters, vẫn chưa rõ liệu khám phá của Shell có lớn đến mức mở đầu cho sự phát triển ở vùng nước sâu ngoài khơi Namibia hay không.

Wood Mackenzie cho biết những triển vọng khổng lồ ở Brazil, Guyana, Suriname, Namibia và Nam Phi sẽ là những ưu tiên hàng đầu, trong khi vùng nước sâu có khả năng chiếm một nửa diện tích.

Bình An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc