SHB tiếp tục được vinh danh top 10 doanh nghiệp vốn hóa lớn có BCTN tốt nhất

10:07 | 30/12/2021

50 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - 2 năm liên tiếp, xuất sắc vượt qua hơn 500 doanh nghiệp, trở thành một trong bốn ngân hàng góp mặt trong top 10 doanh nghiệp vốn hóa lớn có báo cáo thường niên tốt nhất, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) không ngừng khẳng định uy tín và chú trọng minh bạch thông tin, phát triển toàn diện. Giải thưởng đồng thời là cam kết mạnh mẽ của SHB trong việc ứng dụng và tuân thủ những chuẩn mực cao nhất về quản trị công ty, đem lại lợi ích tối ưu cho khách hàng, cổ đông, đối tác và cộng đồng.

Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2021 do Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) phối hợp cùng Báo đầu tư tổ chức. Năm 2021 là năm thứ 14 Cuộc bình chọn đồng hành cùng thị trường chứng khoán Việt Nam và cộng đồng doanh nghiệp niêm yết.

Các tiêu chuẩn đánh giá của Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2021 tiếp tục được duy trì trên cơ sở sự chuẩn mực, minh bạch, chuyên nghiệp và sáng tạo dựa trên cách thức mà doanh nghiệp công khai thông tin và tình hình thực thi quản trị công ty; ngoài ra bổ sung tiêu chí về tác động lên môi trường của công ty – Tổng phát thải khí nhà kính; các biện pháp, giải pháp giảm thiểu phát thải khí nhà kính. Kết quả sau đó được 4 công ty kiểm toán hàng đầu (Big 4) là Deloitte, Ernst & Young, KPMG và PwC soát xét nhằm đảm bảo tính chính xác, khách quan và chuyên sâu trong bình chọn.

Xuất sắc vượt qua hơn 500 doanh nghiệp, góp mặt trong top 10 doanh nghiệp vốn hóa lớn có báo cáo thường niên tốt nhất 2021; SHB không ngừng khẳng định uy tín và chú trọng minh bạch thông tin, phát triển toàn diện. Thể hiện chủ đề “Phụng sự từ Tâm – Khát vọng Dẫn đầu”, BCTN của SHB được đánh giá cao với việc xây dựng quy trình, sản phẩm, công nghệ và liên tục đổi mới khi đặt khách hàng là trung tâm của sự phát triển. Bên cạnh đó, SHB ngày càng đẩy mạnh những chiến lược và hành động cụ thể trong chuyển đổi số và hiện đại hóa ngân hàng. Đây là tầm nhìn quan trọng thúc đẩy sự phát triển năng động, toàn diện và bền vững của ngân hàng trong thời đại số, nhằm phụng sự tối đa lợi ích của khách hàng.

SHB tiếp tục được vinh danh top 10 doanh nghiệp vốn hóa lớn có BCTN tốt nhất
Với giải thưởng “Doanh nghiệp vốn hóa lớn có Báo cáo Thường niên tốt nhất 2021”, SHB tiếp tục khẳng định vị thế của một ngân hàng TMCP uy tín và minh bạch.

BCTN đã chỉ rõ ràng, minh bạch và chính xác các các hoạt động kinh doanh, kết quả tăng trưởng, quản trị và rủi ro của SHB trong năm qua. Trong đó, năm 2021 tiếp tục là một năm bứt phá của ngân hàng, ghi nhận những kết quả kinh doanh ấn tượng và toàn diện. Tính đến 30/09/2021, SHB có tổng tài sản đạt 464 nghìn tỷ đồng. Vốn điều lệ hiện nay đạt hơn 19.260 tỷ đồng. Vốn tự có đạt 43,3 nghìn tỷ đồng. SHB đã phát triển mạnh mẽ với hơn 530 điểm giao dịch trong và ngoài nước, phục vụ hơn 5 triệu khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và kết nối tới 400 ngân hàng đại lý trên khắp các châu lục.

SHB đang ngày càng khẳng định vị thế và năng lực tài chính vững mạnh; tiếp tục mở rộng quy mô hoạt động và phát triển kinh doanh, đẩy nhanh số hóa ngân hàng, hiện thực hóa mục tiêu trở thành ngân hàng số 1 về hiệu quả và công nghệ. Trong đó, SHB đang chú trọng triển khai xây dựng văn hóa doanh nghiệp số, đầu tư hệ thống CNTT và nghiên cứu ứng dụng đồng bộ công nghệ số vào các hành trình cùng khách hàng; nâng cao năng lực quản trị điều hành, quản trị rủi ro, đảm bảo hoạt động tăng trưởng tín dụng đi đôi với chất lượng tín dụng, hướng tới Basel III và chuẩn mực quốc tế IFRS 9.

Mới đây, tại “Lễ tôn vinh Doanh nhân, Doanh nghiệp Thăng Long” 2021, với những thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm vừa qua, Ngân hàng SHB đã vinh dự được UBND TP Hà Nội trao tặng Cờ Thi đua. “Lễ tôn vinh Doanh nhân, Doanh nghiệp Thăng Long” là chương trình do UBND TP Hà Nội và Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội tổ chức thường niên nhằm vinh danh và biểu dương các doanh nghiệp, doanh nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và có nhiều đóng góp cho xã hội.

SHB tiếp tục được vinh danh top 10 doanh nghiệp vốn hóa lớn có BCTN tốt nhất
Phó Tổng Giám đốc Đỗ Quang Vinh đại diện ngân hàng SHB vinh dự nhận Cờ Thi đua của UBND TP Hà Nội vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2021.

Năm 2021, SHB đồng thời được các tổ chức uy tín trong nước, quốc tế vinh danh nhiều hạng mục giải thưởng: Top 1 hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích nhất; Doanh nghiệp tỷ đô được vinh danh trong Top 50 Doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả; Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam; Ngân hàng có sáng kiến quản lý đại dịch Covid tốt nhất 2021, Ngân hàng trách nhiệm xã hội – Ngân hàng xanh 2021, Ngân hàng có sáng kiến vì phụ nữ 2021…

Cùng với Top 10 Doanh nghiệp vốn hóa lớn có Báo cáo thường niên tốt nhất 2021, những giải thưởng trên vừa là sự ghi nhận, vừa là động lực để SHB tiếp tục vươn mình mạnh mẽ trên hành trình mang lại những giải pháp tài chính hiệu quả và tư vấn các giải pháp phi tài chính vượt trội cho khách hàng, hiện thực hóa Khát vọng Dẫn đầu.

SHB và World Bank ký hợp đồng bảo lãnh Quỹ Khí hậu XanhSHB và World Bank ký hợp đồng bảo lãnh Quỹ Khí hậu Xanh
T&T Group và SHB trao tặng xe cứu thương hỗ trợ Quảng Trị - Quảng Bình chống dịchT&T Group và SHB trao tặng xe cứu thương hỗ trợ Quảng Trị - Quảng Bình chống dịch
SHB bổ nhiệm ông Đỗ Quang Vinh làm Phó Tổng Giám đốcSHB bổ nhiệm ông Đỗ Quang Vinh làm Phó Tổng Giám đốc

PV